Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กอ.รมน. จว. ก.พ. โดย พ.อ.วีรยุทธ กวยะปาณิก รองผอ.รมน. จังหวัด ก.พ.(ท) ,บก.กกล.รส.ก.พ, พาณิชย์จังหวัดฯ, เกษตรจังหวัดฯ,ศูนย์ดำรงธรรมจว.ก.พ., สาธารณะสุขจังหวัดกำแพงเพชร,สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร,เทศบาลเมืองกำแพงเพชร,สื่อมวลชนและภาคประชาชน ดำเนินกิจกรรมเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขาย รายย่อย

1.เมื่อ 301000 ธ.ค.61 กอ.รมน. จว. ก.พ. โดย พ.อ.วีรยุทธ กวยะปาณิก รองผอ.รมน. จังหวัด ก.พ.(ท) ,บก.กกล.รส.ก.พ, พาณิชย์จังหวัดฯ, เกษตรจังหวัดฯ,ศูนย์ดำรงธรรมจว.ก.พ., สาธารณะสุขจังหวัดกำแพงเพชร,สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร,เทศบาลเมืองกำแพงเพชร,สื่อมวลชนและภาคประชาชน ดำเนินกิจกรรมเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขาย รายย่อย ณ ตลาดศูนย์การค้าเมืองกำแพงเพชร โดยมีนางพะยอม สุขโรจน์ เจ้าของตลาดให้การต้อนรับและพาเยี่ยมผู้ประกอบการค้ารายย่อย ตลาดศูนย์การค้าเมืองกำแพงเพชรซึ่งเป็นตลาดที่มีการค้าขาย ตลอด 24 ชม. มีผู้ประกอบการค้ารายย่อยเข้ามาทำการค้าประมาณวันละ 1,000 รายโดยมีการจัดการและแยกส่วนในการค้าขายอย่างชัดเจน เป็นระบบ มีการสนับสนุนให้เกษตรกรแต่ละพื้นที่/อำเภอ ปลูกผักปลอดสารพิษตามแนวทางศาสตร์พระราชา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและนำมาจำหน่ายในราคาที่พอเพียง(เท่ากับผักทั่วไป)ที้งปลีกและส่ง

รวมทั้งเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคอีกช่องทางหนึ่ง
2.ผลการเข้าพบปะเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการค้ารายย่อยดังนี้
2.1ในช่วงนี้สิ้นค้าการเกษตรและเนื้อสัตว์จะขายดี เนื่องจากเป็นเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ซึ่งประชาชนนิยมซี้ออาหารสดเพื่อนำไปประกอบที่บ้านในงานเลี้ยงสังสรรค์หมู่ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง
2.2ราคาพืชผักผลไม้ส่วนใหญ่ยังคงขายในราคาปกติเช่นผักกาดขาวปลี กก.ละ40บ.เป็นต้นส่วนเนื้อสัตว์เช่นเนื้อหมูแดงราคาขยับขึ้นเล็กน้อยกก.ละ10บ.จากเดิมกก.ละ120บ.เป็นกก.ละ130บ.

2.3.ส่วนสินค้าประเภทเสื้อผ้ายอดขายไม่สูงนักน่าจะเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่มองว่ามีความจำเป็นน้อย/ประชาชนใช้จ่ายด้วยความระมัดระวังมากขึ้น
2.4.ทุกร้านค้ามีการติดป้ายบอกราคาสินค้าไว้อย่างชัดเจนและสินค้าบางประเภทเช่นสังฆทาน ขายตำ่กว่าราคาตามป้ายฯเพื่อเป็นการคืนกำไรและไม่เอาเปรียบลูกค้า
2.5.ทุกร้านค้าที่ขายอาหารทะเลสดและเนื้อสัตว์เช่นหมู,ไก่ฯไม่มีแมลงวันตอมเป็นตลาดที่สะอาดถูกสุขอนามัย
2.6.มีการตรวจสารปนเปื้อนในผักและผลไม้กรณีที่สงสัยหรือไม่ทราบแหล่งผลิต

2.6.ผู้ประกอบการค้าฯส่วนใหญ่มีความเข้าใจถึงสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและคาดหวังว่าปีหน้าเศรษฐกิจจะดีขึ้นกว่าเดิม
4.ผู้ประกอบการค้าฯมีความพึงพอใจเป็นอย่างมากที่รัฐบาลให้ความสนใจและความสำคัญในการค้าขายของผู้ประกอบการค้ารายย่อยโดยส่งจนท.กอ.รมน.จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยี่ยมเยียนและติดตามการค้าขายของราษฏรรวมทั้งสอบถามความเดือดร้อนในด้านต่างๆ,ให้กำลังใจในการค้าขายและที่ปลื้มปิติอย่างมากคือการได้รับมอบพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่๙และในหลวงรัชกาลที่๑๐พร้อมคู่มือหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่๙เป็นของขวัญปีใหม่
3.ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย