ข่าวแพร่

ผู้ว่าฯ แพร่ “ขานรับ” นโยบายมหาดไทย สั่งเข้มและตรวจสอบด่วน หากพบ ให้ลงโทษสถานหนัก

แพร่///

ผู้ว่าฯ แพร่ “ขานรับ” นโยบายมหาดไทย สั่งเข้มและตรวจสอบด่วน หากพบ ให้ลงโทษสถานหนัก

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย มีหนังสือแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้เข้มงวดและตรวจสอบข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ หากพบว่ามีข้าราชการที่ดื่มแล้วขับ ขอให้ลงโทษสถานหนักอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานการลงโทษทางวินัย ตามกฎหมายว่าด้วยข้าราชการพลเรือน หรือกฎหมายว่าด้วยการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น

ทั้งนี้ นโยบาย ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ทุกส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตรวจสอบข้าราชการ และ สมาชิก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ว่ามีพฤติกรรม เสพยาเสพติดหรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ หากพบว่ามีพฤติกรรมที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ให้ดำเนินการ ตามมาตรฐานการลงโทษทางวินัย ตามกฎหมายว่าด้วยข้าราชการพลเรือน กฎหมายว่าการบริหารงานบุคคล ส่วนท้องถิ่น กฎหมายจัดตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กฎหมายว่าด้วยวินัยกองอาสารักษาดินแดน และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป หากพบกรณีดังกล่าว ให้รายงานผลการดำเนินการให้กระทรวงมหาดไทยทราบทันที

ขณะเดียวกัน ให้อำนวยความสะดวก ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และอาจเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งมีการก่อ อาชญากรรมหลากหลายรูปแบบในพื้นที่ต่าง ๆ ตลอดวันหยุดในช่วงปีใหม่ ระหว่าง 29 ธันวาคม 2566 ถึง 1 มกราคม 2567 นี้

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน