ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุดสลดลูกชายคลั่งใช้มีดพร้าฟันแม่ดับก่อนมอบตัวตำรวจ ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดแต่เป็นผู้ป่วยจิตเวช

31 มีนาคม 67 พ.ต.ท.หญิง ญาณิสรณ์ ประสงค์ รอง ผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพังงา พร้อม พ.ต.อ.เจษฎา จันทร์พุ่ม ผกก.สภ.ตะกั่วป่า  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 10/2 ม.7 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสลดลูกชาย นายชากรี ราชานา อายุ 41 ปี ได้ใช้มีดพร้าฟันนางนับส้า ราชานา อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้า จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตภายในบ้าน

โดยทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 20.00 น. นายชากรี ราชานา ผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ สีแดง ทะเบียน กงย 930 พังงา รีบออกจากบ้านไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลโคกเคียน ตะโกนร้องเสียงดังให้ตำรวจที่ป้อมฯ  พร้อมบอกว่าได้ฆ่าคนตายแล้ว ต่อจากนั้นนายชากรี ราชานา ได้ขับรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าว มามอบตัวที่ สภ.ตะกั่วป่า

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ได้รับแจ้ง มีเหตุทำร้ายร่างกาย ที่บ้านเลขที่ 10/2 ม.7 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทราบว่า คนถูกทำร้าย คือนางนับส้า ราชานา อายุ 74 ปี ถูกฟันด้วยมีดพร้า และมูลนิธิกู้ภัยฯ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่าแล้ว ทราบจาก นายนิคม ราชานา ซึ่งเป็นลูกชาย ของ นางนับส้าฯ ว่า คนทีใช้มีดพร้า ฟัน นางนับส้าฯ คือ นายชากรี ราชานา ลูกชายของนางนับส้าฯ เอง และเป็นน้องชายของตน โดยนายนิคมฯ ได้ยินเสียงนางนับส้า หวีดร้องหลายครั้ง จึงเดินเข้าไปดูภายในบ้าน เห็นนางนับส้าถูกฟันบริเวณใบหน้า และคอนอนอยู่มีเลือดเต็มตัว  โดยมีนายชากรีฯ ยืนถือมีดพร้าเปื้อนเลือดอยู่  ต่อมาเดินออกไปจากบ้านไป จึงได้ไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า พบว่านางนับส้า ถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์จำนวนหลายแผล และได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการสอบถามเบื้องต้น นายชากรี ราชานา รับสารภาพว่าได้ใช้มีดพร้า เป็นอาวุธฟัน นางนับส้าฯ ซึ่งเป็นแม่จริง สาเหตุจาก นางนับสฯ ซึ่งเป็นแม่ ไปพูดบอกกับชาวบ้านว่า ตนมีเพศสัมพันธ์กับแม่ซึ่งไม่เป็นความจริง ตนจึงโกรธแค้นและใช้มีดพร้าฟันแม่ไปประมาณ 4 ครั้ง หลังก่อเหตุได้ทิ้งมีดพร้า ไว้ข้างถนนหน้าบ้าน จึงได้นำตัวนายชากรีฯ ไปตรวจสอบชี้จุดที่นายชากรีฯ ทิ้งมีดพร้า พบมีดพร้า ซึ่งใช้ก่อเหตุ มีร่องรอยคราบเลือดติดอยู่ วางอยู่บริเวณพงหญ้าข้างถนน บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ จึงยึดไว้เป็นของกลาง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า  ได้จับกุมกุมตัวผู้ต้องหาไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.