Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

หนาวมาแล้วเจ้า!! สวนสัตว์เชียงใหม่ เร่งทำความอบอุ่นให้กับสัตว์ ป้องกันช็อกหนาว

หนาวมาแล้วเจ้า!! สวนสัตว์เชียงใหม่ เร่งทำความอบอุ่นให้กับสัตว์ ป้องกันช็อกหนาว

สวนสัตว์เชียงใหม่ ดูแลสุขภาพสัตว์อย่างเข้มงวด ป้องกันผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวจัด ทั้งติดตั้งหลอดไฟ ก่อกองฟาง และจัดเตรียมกระสอบป่านเพื่อให้ความอบอุ่นอย่างเต็มที่โดยเฉพาะยามค่ำคืนและตอนเช้าตรู่
วันที่ 6 ธค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เพิ่มความอบอุ่นให้แก่สัตว์ในสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นและเสริมความแข็งแรงให้กับสัตว์ในช่วงอุณหภูมิลดลง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนถึงช่วงเช้าตรู่ที่อากาศจะหนาวเย็นลงมาก

ในช่วงที่สภาพอากาศหนาวเย็น สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เตรียมการดูแลในเรื่องการให้ความอบอุ่นแก่สัตว์ภายในสวนสัตว์ โดยให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสัตว์ ประจำจุดส่วนจัดแสดงต่างๆ ใช้ฟางและกระสอบในการสร้างความอบอุ่นให้กับสัตว์ เช่น เสือ สิงโต ได้มีการนำกระสอบ และเปิดไฟสปอตไลท์ส่อง ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์เปิด และส่วนจัดแสดงกวางต่างประเทศจะใช้ ฟาง กับแสงไฟสปอตไลท์ช่วยในการให้ความอบอุ่นแก่สัตว์ และในส่วนของสัตว์เลื้อยคลาน เช่น เต่า อีกัวน่า จระเข้ งูขนาดเล็ก ลูกเต่า นั้นมีการใช้เครื่องให้ความร้อน หรือ ฮีตเตอร์ มาใช้ในการเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้น แก่สัตว์เลื้อยคลานทั้งหมด สำหรับสัตว์ตระกูลลิงนั้นจะใช้ในส่วนของกล่องกระดาษ กระสอบผ้า และแสงไฟจากสปอตไลท์ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่สัตว์ทั้งในพื้นที่ของส่วนจัดแสดง และคอกกัก .

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน..เชียงใหม่.รายงาน