ข่าวปราบยาเสพติด

เชียงราย หนุ่มใหญ่ชาวเขาติดยาบ้า ชิงทรัพย์ร้านเซเว่นอิเลฟเว่น ตร.แม่สรวยติดตามจับกุมทันควัน

เมื่อวันนี้ 13 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่พนักงานวิทยุ สภ.แม่สรวย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายฉกรรจ์สวมหมวกกันน็อคอำพรางใบหน้า เข้าไปที่ร้านสะดวกซื้อ โดยถือขวานเป็นอาวุธอยู่ในมือพร้อมข่มขู่พนักงานของร้าน แล้วปีนข้ามไปยังจุดชำระเงินก่อนที่ไปหยิบเอาเงินสด จำนวน 29,500 บาท ที่พนักงานเก็บไว้ในตู้ด้านหลังจุดชำระเงินแล้ววิ่งหลบหนีไปออกไปจากร้านสดวกชื้อก่อเหตุชิงทรัพย์ในครั้งนี้ บริเวณเซเว่นอิเลฟเว่น สาขา ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงได้แจ้งยัง ร.ต.อ.ประยัน แก้วผัด รอง สว.สอบสวน สภ.แม่สรวย และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลวาวีพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายเหตุชิงทรัพย์มาดำเนินคดี จากการสืบสวนสอบสวน สอบปากคำข้อมูลจากพนักงานเซเว่นที่ทำหน้าที่ในช่วงเกิดเหตุ และจากกล้องวงจรปิดของทางร้าน พบว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 02.00 น. ของคืนเดียวกัน ได้มีลูกค้าทำทีเข้ามาขอแลกธนบัตรที่ร้านสะดวกซื้อท่าทางมีพิรุธ ซึ่งได้มองดูจุดที่เก็บเงินของทางร้านอยู่ตลอดเวลา คาดว่าอาจจะเป็นคนร้ายที่เข้ามาสังเกตการณ์ก่อนที่จะกลับมาลงมือ จากการสืบสวนและหลักฐานตามกล้องวงจรปิดพบว่าชายฉกรรจ์คนดังกล่าวคือ นายวีระชัย แซ่ลี้ อายุ 49 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 844 ม.1 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สรวย จึงได้วางแผนไปซุ่มสังเกตการณ์ที่บริเวณหน้าบ้านของนายวีระชัยฯ จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น. พบว่านายวีระชัยฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนกำลังจะเข้าบ้านพักจึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้นอย่างละเอียด พบธนบัตรของกลางจำนวนหนึ่งซึ่งได้มิจากการก่อเหตุชิงทรัพย์มาจากร้านสดวกชื้อเซเว่นอิเลฟเว่น สาขา ต.วาวี และยังพบของกลางยาบ้า 20 เม็ด

ซึ่งนายวีระชัยฯ ได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในครั้งนี้จริง และได้นำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเพื่อเสพ พร้อมทั้งได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดตรวจยึดเสื้อผ้าและอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาในคดี 1. ชิงทรัพย์ 2.ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 3.เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ” แล้วจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนังงานสอบสวน สภ.แม่สรวย เพื่อดำเนินคดี และขยายผลทำการล่อชื้อจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยที่ขายให้แก่ผู้ต้องหารายนี้

ภาพ-ข่าวจาก – ตร.สภ.แม่สรวยเชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ รายงาน