ข่าว นราธิวาส

โก-ลก จัดเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่มาเลย์แห่ข้ามแดนเที่ยว ภายใต้สโลแกน 3 อิ่ม “อิ่มบันเทิงอิ่มท้องอิ่มของขวัญ”

สำหรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พื้นที่ จ.นราธิวาส มีการจัดงานขึ้นเพียงแห่งเดียว คือในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก โดยนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ภายใต้สโลแกน 3 อิ่ม คือ อิ่มบันเทิง อิ่มท้องและอิ่มของขวัญ ที่ได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการ ร้านค้าต่างๆ ได้ร่วมกันบริจาดของขวัญนับ 100 ชิ้น ในการจับฉลากให้กับผู้โชคดีที่เดินทางมาร่วมงาน ณ ลานอเนกประสงค์ สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก โดยมีว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ใหม่ Sungai Kolok Countdow to 2024 ในครั้งนี้

โดยมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แห่เดินทางข้ามแดนมาท่องเที่ยวกับประชาชนชาวไทยโดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และอำเภอใกล้เคียง จำนวนประมาณ 10,000 คน ซึ่งภายในงานมีการจำหน่ายอาหารทุกประเภททั้งอาหารคาวหวานหลากหลายกว่า 100 ร้าน ให้ประชาชนขาวไทยและชาวมาเลเซียได้ลิ้มรส

แต่ที่ขาดไม่ได้ในเรื่องของความบันเทิงที่ได้มีการเชิญดารานักแสดงชื่อดังอย่าง อ้น อัครวัฒน์ จุมพลวิวัฒน์ ขึ้นเวทีพบปะประชาชนและขับร้องเพลงให้สุขแก่ประชาชนอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งได้ถือโอกาสจับฉลากคูปอง แจกของขวัญให้กับประชาชน โดย อ้น อัครวัฒน์ ได้ประกาศฉลากคูปองที่จับได้ เป็นภาษายาวีออกสำเนียงทองแดง จนสร้างความฮือฮ่าและเสียงหัวเราะ ที่ อ้น อัครพลวัฒน์ พยายามสื่อสารเนื่องจากงาน Sungai Kolok Countdow to 2024 ในครั้งนี้ มีชาวมาเลเซียเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ที่ทางผู้จัดได้แจกจ่ายคูปองที่คนทุกเชื้อชาติที่เดินทางมาร่วมงาน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้โชคดี นอกจากจะอิ่มหนำสำราญจากความบันเทิงแล้ว ยังอิ่มหนำจากอาหารหลากหลายแล้ว ยังอิ่มหนำจากของขวัญที่ได้ขากการจับฉลากด้วย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ