Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส ข่าวเด่น

ตำรวจนราธิวาส เร่งไล่ล่ากระบะแหกด่านชน ตชด.เจ็บที่สุไหงปาดี

เหตุการณ์รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กฬ 1685 กทม.ขับแหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยตระเวนชายแดนที่ 447 ที่บริเวณจุดตรวจจุดสกัดหน้ากองร้อย ซึ่งตั้งอยู่บ้านเจาะวา ม.6 ต.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 21 มีนาคม67 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ ส.ต.ท.ธนพล พงษ์สุวรรณ ผบ.หมู่กองกำกับการ ตชด.447 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณหางคิ้วซ้าย  ซึ่งหลังเกิดเหตุเพื่อนตำรวจได้นำตัว ส.ต.ท.ธนพล ผบ.หมู่กองกำกับการ ตชด.447 ขึ้นรถยนต์กระบะรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี ซึ่งล่าสุด ส.ต.ท.ธนพล ผบ.หมู่กองกำกับการ ตชด.447 อาการปลอดภัยแล้ว


ผู้สื่อข่าวเดินทางลงะื้นที่ตรวจสอบจุดตรวจที่เกิดเหตุ  ทราบว่า ในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณด่านตรวจตามปกติในทุกวัน ในการตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลต้องสงสัยที่อาจจะแฝงตัวมาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ แต่ในช่วงดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หยุดพักในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานช่วงต่อไป   โดยภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ในครั้งนี้ เป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณอาคารของสถานที่รับซื้อไม้ยางพารา ซึ่งอยู่ตรงข้ามจุดตรวจและอีก 1 ตัว เป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณป้อมจุดตรวจ ที่บันทึกการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ขณะที่ได้รับแจ้งจากหน่วยการข่าวให้ทำการสกัดกั้นและตรวจสอบรถยนต์กระบะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ ตชด.จำนวนหนึ่งซึ่งพึ่งกำลังหยุดพัก ได้วิ่งขึ้นบนถนนหน้าจุดตรวจ เพื่อสกัดกั้นรถยนต์กระบะต้องสงสัยคันดังกล่าว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินขึ้นไปบนถนน ซึ่งยังไม่ทันตั้งตัว 1 ในเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณมือเพื่อให้หยุดรถ แต่คนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ได้เหยียบคันเร่งเพิ่มความเร็ว จนตัวถังด้านขวาเฉี่ยวชนแผงกั้นและกระเด็นไปถูก ส.ต.ท.ธนพล ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ด้าน พ.ต.ท.ธีระโชติ ปฐมวณิชกะ ผบ.ร้อย ตชด.447 กล่าวว่า เมื่อวานได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว มีรถต้องสงสัยซึ่งน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายภายในรถ เป็นรถอีซูซุ 4 ประตูสีขาว ทะเบียน 7 กฬ 1685 กทม. ผมได้รีบสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษของกองร้อย ร่วมกับชุดปฏิบัติการการข่าวรีบขึ้นจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้ากองร้อย พอได้รับการสั่งการเจ้าหน้าที่รีบมาขึ้นจุดตรวจ แต่เป็นจังหวะเดียวกับรถคันดังกล่าวขับผ่านมาพอดี และได้ส่งสัญญาณมือให้รถชะลอ แต่รถยนต์คันดังกล่าวกับเร่งคันเร่งใส่เจ้าหน้าที่เป็นเหตุให้ชนแผงเหล็กและกระเด็นโดนเจ้าหน้าที่เจ็บที่คิ้วซ้ายได้รับบาดเจ็บ แล้วรถยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังและแจ้งข่าวไปทุกหน่วยในพื้นที่เร่งติดตามรถคันดังกล่าว ซึ่งล่าสุดได้เบาะแสจะเร่งติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน