ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผงะชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า แจ้งกู้ภัยตรวจสอบ พบร่างหนุ่มใหญ่ห้อยคอ 

10 มิถุนายน 67  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จุน พะเยา รับแจ้งจากปชาวบ้านว่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งอย่างรุนแรง บริเวณบ้านเลขที่ 545 บ้านปางป้อม หมู่ที่ 7 ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา จึงเดินทางออกตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุน และกู้ชีพกู้ภัยกวนอู สำนักงานใหญ่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณหน้าบ้านปูนชั้นเดียว ได้กลิ่นคละคลุ้งอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบจนถึงบริเวณหลังบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิต นายสมนึก สักลอ อายุ 47 ปี   ลักษณะแขวนคอเสียชีวิตอยู่บริเวณด้านหลังบ้าน ซึ่งเป็นบริเวณห้องครัวหน้าห้องน้ำ ลักษณะสวมเสื้อแขนสั้นลายสีดำเหลือง กางเกงขาสั้นสีดำ ลักษณะใบหน้าและร่างกายไม่สามารถจดจำได้ ในลักษณะบุคคล สันนิษฐานการเสียชีวิตประมาณ 4-5 วัน

จากนั้นได้ประสานทางญาติใกล้ชิดมาให้ข้อมูลทราบว่าผู้เสียชีวิตมีลักษณะจิตเวชอยู่บ้านตามลำพัง  ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและลักษณะของการต่อสู้  เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตประมาณ 5 วัน ทางญาติไม่ติดใจเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการจัดชุดเจ้าหน้าที่เพื่อทำการนำร่างผู้เสียชีวิตลงจากจุดเกิดเหตุ และบรรจุร่างของผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปทำพิธีฌาปนกิจ