ข่าว สรุาษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานีประชุมคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรอันเนื่องมาจากผลิตผลการเกษตรระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2567

จังหวัดสุราษฎร์ธานีประชุมคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรอันเนื่องมาจากผลิตผลการเกษตรระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2567

วันที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรอันเนื่องมาจากผลิตผลการเกษตรระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2567 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วยราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

เนื่องจาก กรมการค้าภายในได้รับอนุมัติเงินจ่ายขาดจากคณะกรรมการบริหารกองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร (คบท.) วงเงิน 61,800,000 บาท (หกสิบเอ็ดล้านแปดแสนบาทถ้วน ให้ดำเนินโครงการเชื่อมโยงการระบายจำหน่ายปลากะพง ปี 2567

เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ ในอัตราไม่เกินกิโลกรัมละ 40 บาท แบ่งเป็นค่าบริหารจัดการผลผลิต ให้แก่เกษตรกรในอัตราไม่เกินกิโลกรัมละ 30 บาทและค่าบริหารจัดการในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านการตลาด ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพง
หรือผู้รวบรวมที่เข้าร่วมโครงการ ในอัตราไม่เกินกิโลกรัมละ 10 บาท ปริมาณเป้าหมาย 1,500 ตัน และให้จังหวัดแจ้งปริมาณปลากะพง ที่เกษตรกรประสงค์เข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรอันเนื่องมาจากผลิตผลการเกษตร ระดับจังหวัด (คพจ. เพื่อขอรับจัดสรรเงินจากกองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป.