Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้บังคับการตำรวจตราจคนเข้าเมือง 5 พร้อมหน่วยงาืนในสังกัดกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมาย

ผู้บังคับการตำรวจตราจคนเข้าเมือง 5 พร้อมหน่วยงาืนในสังกัดกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมายหรือมีพฤติการณ์จะเข้ามากระทำความผิดทางอาญาหรือก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในห้วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2562 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจตรีพงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจตราจคนเข้าเมือง 5 พร้อมหน่วยงานในสังกัดกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมายหรือมีพฤติการณ์จะเข้ามากระทำความผิดทางอาญาหรือก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในห้วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวนที่ 26-30 เมษายน 2562

-ผลการดำเนินงานสามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวได้ทั้งสิ้น 932 คน แยกเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 698 ราย จับปรับกรณีไม่แจ้งที่พักอาศัยมาตรา 37 จำนวน 42 ราย จับปรับกรณีไม่แจ้งที่พักอาศัยตามมาตรา 38 จำนวน 104 ราย อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอัตราอนุญาตจำนวน 61 ราย จับผู้นำพาหรืออาศัยซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือคนต่างด้าวจำนวน 1 ราย จับกุมตามประมวลกฏหมายอาญาและความผิดที่มีโทษตามพระราชบัญญัติที่มีโทษทางอาญาอื่นจำนวน 22 ราย ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 ในห้วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ยังดำเนินไปด้วยความเข้มข้นตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง