ข่าว พะเยา

พะเยา นายอำเภอเมืองเยี่ยมผู้ป่วยดับไฟป่า

พะเยา นายอำเภอเมืองเยี่ยมผู้ป่วยดับไฟป่า

นายอำเภอเมืองพะเยา รุดเข้าเยี่ยมผู้ป่วยอาสาดับไฟป่า ชาวบ้านตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังเข้าดับไฟป่าในพื้นที่ และเกิดไฟป่าคลอกสำลักควันไฟจนเป็นลมสลบ เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดอาการปลอดภัยและในช่วงบ่ายของวันนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

 

นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองพะเยา พร้อมด้วยแพทย์หญิงจิราพร ภัทรานุพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา พร้อมด้วยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องเข้าทำการเยี่ยม นายควร อ้อยหวาน อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นชาวบ้านจิตอาสา ในพื้นที่ หลังได้รับอุบัติเหตุเนื่องจากถูกควันไฟคลอกจนเกิดอาการเป็นลมและสลบไป เนื่องจากเข้าไปทำการดับไฟป่าในพื้นที่เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา จนเกิดการเป็นลม และเพื่อนบ้านรวมทั้งแกนนำชุมชนที่เข้าไปช่วยกันดับไฟป่านำตัวส่งโรงพยาบาล และรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยา

ซึ่งนายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวนั้นมีจิตอาสาที่จะเข้าช่วยเหลือในการดับไฟป่า โดยเป็นผู้เสียสละที่จะอาสาเข้าทำการดับไฟ โดยที่มีความเป็นห่วงชาวบ้านที่จะได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน แต่ก็ไม่ได้นึกถึงตนเอง จนตนเองต้องประสบเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ทางอำเภอและชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้นำเงินจำนวนหนึ่งเข้ามอบ เพื่อเป็นขวัญและกำลังซึ่งต่อไปก็จะมีการดูแลกันอย่างต่อเนื่อง

สัมภาษณ์..นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอเมืองพะเยา

ขณะที่นายควร ผู้ประสบเหตุดังกล่าว ระบุว่า ตนเองพอทราบข่าวว่าเกิดไฟไหม้ป่าดังกล่าว จึงได้เดินทางกับภรรยาเข้าทำการทำแนวกันไฟและดับไฟป่าดังกล่าว ซึ่งตรงที่ตนเองเข้าทำการดับไฟก็ได้ดับลง และเดินทางที่จะเข้าทำการดับไฟในช่วงข้างบนต่อไป แต่ไฟป่าได้เกิดไหม้โหมอย่างรุนแรงและเต็มไปด้วยควันไฟ จนทำให้ตนเองสำลักควันไฟดังกล่าว และเดินทางลงมา จากจุดที่ไฟไหม้และรู้สึกว่าตนเองเป็นลมหมดสติไป จังหวะเดียวกันทางกลุ่มผู้นำหมู่บ้านได้เข้ามาสมทบและนำตนเองปฐฒพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

สัมภาษณ์…นายควร อ้อยหวาน อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 54 หมู่ 8 ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

สำหรับอาการของนายควร อ้อยหวาน ล่าสุดอาการปลอดภัยและในช่วงบ่ายของวันนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

https://youtu.be/2wH4cxE1lQg