Uncategorized

“เทอดธนัท” ชี้ รัฐบาล คสช. มีอำนาจเต็ม เสมือนมีไม้กายสิทธิ์ ทำไมไม่ใช้ดูแล “พี่น้องแรงงาน”

“เทอดธนัท” ชี้ รัฐบาล คสช. มีอำนาจเต็ม เสมือนมีไม้กายสิทธิ์ ทำไมไม่ใช้ดูแล “พี่น้องแรงงาน”

ดร. เทอดธนัท สีเขียว คนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย โพสต์ Facebook เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ กล่าวถึงการที่หลายฝ่ายออกมาบอกว่า “รัฐบาล คสช. มีอำนาจเต็ม ไม่มีฝ่ายค้าน พร้อมกับมีไม้กายสิทธิ์ ที่มีอำนาจล้นฟ้า จะสั่งจะจัดการกับใครเรื่องไหนก็ทำได้สารพัด จะเนรมิตอะไรก็สามารถทำได้ดั่งใจนึก”
ตนเองจึงสงสัยและไม่เข้าใจว่า ทำไม ? ตลอด 5 ปี ที่ผ่าน รัฐบาล คสช. ไม่ใช้อำนาจเหล่านี้ ใช้ไม้กายสิทธิ์ที่มี เนรมิต สิ่งที่พี่น้องแรงงาน ได้ออกมายื่นข้อเรียกร้องต่างๆ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ให้เป็นจริง !!! ทั้งๆ ที่ข้อเรียกร้องที่พี่น้องแรงงานออกมาเรียกร้องในทุกๆ ปี นั้น ก็เป็นข้อเรียกร้องลักษณะเดิม ที่หวังจะช่วยดูแลปกป้องคุ้มครองรักษาสิทธิต่างๆ ของพี่น้องแรงงานให้มีความมั่นคงตามหลักสากลทั่วโลก โดยไม่ให้ถูกนายจ้างเอารัดเอาเปรียบ
ดร. เทอดธนัท กล่าวอีกว่า ในขณะที่ พี่น้องแรงงาน ต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ค่าครองชีพและภาระหนี้สินที่สูงขึ้นพร้อมกับโลกและเทคโนโลยีต่างๆ ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะกระทบโดยตรงกับพี่น้องแรงงาน โดยมีรายงานว่า เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) จะเข้ามาแทนที่ จะทำให้พี่น้องแรงงานไทย เกือบ 5 ล้าน ต้องตกงานในอีก 10 ปีข้างหน้า แต่วันนี้ รัฐบาล คสช. ได้เตรียมการอะไรเพื่อพี่น้องแรงงานที่จะต้องเผชิญกับสถานการณ์เหล่านี้หรือไม่ และได้ทำอะไรเพื่อพี่น้องแรงงานอย่างจริงจังจริงใจบ้าง
ตนเองขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้คำนึงถึงอนาคตและตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของพี่น้องแรงงาน
“สุดท้าย ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องแรงงานทุกท่าน และขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของพี่น้องแรงงานในวิถีทางแห่งประชาธิปไตยเคียงข้างกันไป และขออวยพรให้พี่น้องแรงงานทุกท่าน สามารถผ่านพ้นสถานการณ์เหล่านี้ไปได้ โดยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน สามารถปรับตัวและก้าวทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว” ดร. เทอดธนัท กล่าวทิ้งท้าย///