ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดพัฒนาเครือข่าย ส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัย

26 เมษายน 2567 นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการสร้างพันธมิตรและพัฒนาเครือข่ายเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยทั่วประเทศ ประจำปี 2567 โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ.จังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราขการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

เมื่อรถที่ไม่ได้จัดทำประกันภัยภาคบังคับแล้วเกิดอุบัติเหตุ สิ่งที่ตามมาคือภาระที่เกิดขึ้น อย่างเช่นสถานพยาบาล ต้องใช้งบประมาณในภาคส่วนของรัฐเพิ่มขึ้นต่อผู้ประสบภัย รวมถึงครอบครัวต้องเร่งหาเงินเพื่อใช้จ่ายในการรักษาเยียวยา และที่สำคัญที่สุดคือผู้ที่เป็นผู้เสียหายหลายรายต้องสูญเสียสิทธิประโยชน์ที่พึงได้ ภายใต้เงื่อนไขความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยผลักดันให้แผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในมิติด้านการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยหลังเกิดเหตุ

ทั้งนี้ การจัดอบรมได้ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัย และสามารถ นำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลต่อชุมชนในท้องถิ่นได้อย่างถูกต้อง อันจะส่งผลให้ประชาชนในท้องถิ่น เกิดความเชื่อมั่นในระบบประกันภัย และใช้ระบบประกันภัยในการบริหารความเสี่ยงให้กับชีวิตและ ทรัพย์สินของตนเอง ชุมชน และสังคมได้อย่างกว้างขวาง

สมนึก บุญศรี รายงาน