ข่าว สงขลา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

กอ.รมน.จัดฝึกอบรมทบทวนมวลชน ทสปช. สร้างความเข้มแข็งในองค์กร ขับเคลื่อนเครือข่าย

25 เมษายน 2567 ณ สโมสรค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.อ.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ข.(ท.) เป็นประธานในพิธีเปิด – ปิด การฝึกอบรมทบทวน ทสปช.สังกัด กอ.รมน.ภาค 4 จังหวัด ส.ข.ประจำปี 67 พร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม, และรางวัลให้กับอำเภอที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น และรางวัล เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป ทสปช. ถือได้ว่าเป็นมวลชนราชการ ภาคประชาชน ที่เป็นแกนนำหลักในการขับเคลื่อนเครือข่ายมวลชน สนับสนุนการปฏิบัติงานในพื้นที่ เช่น งานด้านจิตอาสา, งานด้านมวลชน, งานด้านการข่าว, งานด้านการประชาสัมพันธ์ และการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมที่จะผนึกกำลังรับมือกับภัยคุกคามทุกรูปแบบ

โดยมี รอง หน.ภาค ทสปช.กอ.รมน.ภาค ๔, รอง หน.สนง.สงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตสงขลา, หน.สน.ปทม.ศปก.ทภ.4 , ผอ.โรงเรียนเสนาณรงค์วิทยา, ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ทสปช.สังกัด กอ.รมน.ภาค ๔ จังหวัด ส.ข.ผู้แทน รพ.ค่ายเสนาณรงค์,ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัดสงขลา และคณะหลักสูตร พคบ.สงขลา รุ่นที่ 1 ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดและพิธีปิด มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 170 คน ประกอบด้วยตัวแทน ทสปช. ของแต่ละอำเภอ ทั้ง 16 อำเภอ เข้ารับการฝึกอบรม

หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วย การเสริมสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ, บทบาทหน้าที่ของจิตอาสาและจิตสำนึกสาธารณะ, การสร้างความตระหนักรู้ด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์, ประวัติศาสตร์ชาติไทย, หลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR) การใช้เครื่องกระตุกหัวใจ (AED) และการฝึกบุคคลท่ามือเปล่า