ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

โจรใต้วางระเบิด จยย.บอมบ์ กลางเมืองนราธิวาส บาดเจ็บ 4 ราย

เมื่อ 21:35 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 พ.ต.อ.ปรัชญา ไปเตะ ผกก.ส.เมืองนราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิด ที่บริเวณหน้าเขื่อนท่าพญาสาย ถนนภูพาภักดี ตำบลบางนาค ซี่งเป็นจุดตรวจเซฟตี้โซน ทำให้เจ้าหน้าที่ อส.และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 4 ราย จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ จึงขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองนราธิวาส ไปฉีดน้ำดับไฟ จากนั้นได้ขอสนับสนุนชุด อีโอดี มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายได้ใช้รถ จยย.พวงข้างซุกซ่อนระเบิดแสวงเครื่องมาจอดไว้ที่ดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมวัตถุพยานในช่วงเช้า


ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1.อส.อัสรี หะยีอาแว มีอาการปวดบริเวณภายในหู 2.อส.ฮาฟิต สะแอ มีอาการ ปวดหัว 3 .น.ส. ซาฮีระห์ กาจิ มีแผลบริเวณใบหน้า และ 4.น.ส. นุรฟาซีลา บือราเฮง มีอาการแน่นหน้าอก ถูกสะเก็ดระเบิดซี่โครงซ้าย


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าวมาจอดไว้ตั้งแต่เมื่อตอนช่วงเย็น โดยที่ไม่มีใครเอะใจคิดว่าน่าจะเป็นของชาวบ้านที่นำครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นจุดเช็คอินแห่งหนึ่ง จนกระทั่งช่วงค่ำได้เกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว
นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน