Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส

หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน บุกตรวจค้น หลานคนดัง พบอาวุธปืนสงคราม ยาเสพติด เจ้าตัวไหวตัวหลบหนี เจ้าหน้าที่ เตรียมออกหมายจับ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน บุกตรวจค้น หลานคนดัง พบอาวุธปืนสงคราม ยาเสพติด เจ้าตัวไหวตัวหลบหนี เจ้าหน้าที่ เตรียมออกหมายจับ

เวลา 12.30 น.วันที่ 12 พ.ค.2562 เวลา 12.30 น.วันที่ 12 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นาวาเอกสันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับการกรมทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้เปิดเผยว่า โดยเมื่อเวลา 13.30 น.วันที 11 พ.ค.2562 นาวาเอก.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการกรม หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พร้อมด้วยนาวาเอก.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับการกรมทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร นาวิกโยธิน ทหารพรานนาวิกโยธิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ และ ฝ่ายปกครอง กว่า 50 นาย เดินทางเข้าตรวจค้นบ้านของ นายมูฮำมัดพัลดี มามะ บ้านเลขที่ 23/3 ม.5 บ้าน.อีโยะ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังเจ้าหน้าที่ได้ติดตาม พฤติกรรมเป้าหมายผู้ที่เกี่ยวข้องกับค้ายาเสพติดและภัยแทรกซ้อน
จากการตรวจค้นพบของกลาง อาวุธสงคราม AK-102 จำนวน 1 กระบอก ปืนพกขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 23 นัด เครื่องกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 57 นัด ปลอกกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 18 ปลอก รถยนต์จำนวน 2 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอน ทะเบียน กค-4891 นราธิวาส รถยนต์กระบะสีประตู ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน กฉ-2336 ยะลา และรถจักรยานยนต์ บิกไบต์ จำนวน 2 คัน พร้อมกันนี้ยังตรวจพบ ยาบ้าจำนวน 6178 เม็ด พร้อมอุปกรณ์ในการเสพยาเสพติดด้วย เจ้าหน้าที่ยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดี โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบบ้านเกิดเหตุ ผู้ต้องหาไหวตัว และ ได้หลบหนีไปได้ ซึ่งเตรียมขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับ นายมูฮำมัดพัลดี และติดตามจับกุม เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ส่วนอาวุธปืน ที่เจ้าหน้าที่ยึดมาได้ ทั้งปืนสงครามยาว และปืนพกสั้น เจ้าหน้าที่จะนำส่ง หน่วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า อาวุธปืนสงคราม AK -102 มีการขูดลบหมายเลขปืน ร่วมถึงการตรวจสอบ อาวุธปืนเคยใช้ก่อเหตุที่ไหน หรือเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ป่วนใต้หรือไม่ ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่หน้าที่ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เพื่อลงพื้นที่ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ และประสานพื้นที่ ใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบผู้ที่หลบหนี และอยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจยังไม่สิ้นสุด เพื่อขยายผลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเครือข่าย ส่วนคืบหน้าจะรายงานต่อไป