ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

หนุ่มสติเฟื่อง ก่อเหตุพยายามจุดไฟเผาตลาด กู้ภัย-ตำรวจ รุดระงับเหตุ

7 พฤษภาคม 67 ร.ต.ท. ประจวบ สารทอง คณะกรรมการและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์กู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่ อ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งประสางานว่าเหตุชายจิตเวชก่อกวนตลาดสักทุ่งและพยายามจุดไฟเผา ตลาดสักทุ่ง ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา หลังจากรับแจ้งทางชุดกู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจสันทราย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ร่วมออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 25-30 ปี เบื้องต้นสอบถามไม่พูดจา ลักษณะเป็นจิตเวช ไม่ทราบข้อมูลแม้กระทั่งชื่อนามสกุลและสถานที่ที่อยู่อาศัย ตรวจค้นในตัวพบอาวุธมีดปลายแหลม ยาว 12 เซนติเมตร พบไฟแช็คประมาณ 7-8 ตลับ ในร่างกายไม่มีของมีค่าและเอกสารบ่งบอกตัวบุคคล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดอาวุธเอาไว้เพื่อความปลอดภัยในเบื้องต้น

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากผู้เห็นเหตุการณ์ชายรายดังกล่าวพยายามก่อกวนบริเวณตลาดสักทุ่ง และพยายามเอาไฟจุดเผาตามบ้านเรือนประชาชน เดินไปเดินมาไม่พูดไม่จาใดๆทั้งสิ้น ผู้เห็นเหตุการณ์จึงพาหวาดกลัวได้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อระงับเหตุ จนทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลหงส์หิน นำตัวชายดังกล่าวออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี  รายงาน