Uncategorized ข่าว นครนายก

นครนายก – ชื่นชม 2 พี่น้องเก็บเงินได้ 3,000 ส่งคืนเจ้าของ

นครนายก – ชื่นชม 2 พี่น้องเก็บเงินได้ 3,000 ส่งคืนเจ้าของ
ต้องชื่มเด็กชายวัย15 ปี และเด็กหญิงวัย 11ปี สองพี่น้องเก็บเงินได้รีบหาคนช่วยประกาศตามหาเจ้าของ

ที่นครนายกเมื่อเวลา 17.00 น. (1ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวได้เห็นเฟสบุ๊กส์ขื่อ Tanawat Sueasuai ลงความว่า ต้องชื่นชมเด็กชายและเด็กหญิงเก็บเงินได้3,000 บาทไม่คิดจะเก็บไว้เอง นำมามอบให้กับลุงน้อยฝอยข่าว ประกาศตามหาเจ้าของ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 80/1 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายกและได้พบกับผู้โพสส์รายนี้ ทราบชื่อ จ.ส.อ.ธนวัฒน์ เสือสวย นักจัดรายการวิทยุสถานี FM.107.50 MHz หลังจากที่โพสถึงเรื่องราวดังกล่าว และได้พบกับเด็กชายทินภัทร แก้วทอง อายุ 15 ปี เด็กหญิงสุรัสวดี ทองลี อายุ 11 ปี ผู้ที่เก็บเงินได้ และส่งคืน นายรัฐธรรมนูญ แพงพุย อายุ 17 ปี ทั้ง 3 คนนี้เป็นเยาวชนทั้งหมด ซึ่งอยู่ที่บ้านลุงน้อยฝอยข่าวและกำลังนั่งพูดคุยกันพร้อมส่งเงินทั้งหมดจำนวน 3,000 บาทคืนเจ้าของ
จากที่เด็กชายทินภัทรและเด็กหญิงสุรัสวดี เด็กทั้ง 2คน เล่าว่าตนเองกำลังขับรถจักรยานยนต์พากันไปซื้อขนมบริเวณปากทางหมู่บ้านระหว่างทางได้พบธนบัตรใบละ 1,000 บาท ตกอยู่กลางถนน ห่างกันอยู่ไม่มากนัก ถึง 3 ใบ ทีเเรกจะไม่จอดคิดว่าเป็นแบ๊งค์กาโม่ (แบ๊งค์ปลอม) แต่พอเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 ถึง 2ใบ และรัชกาลที่ 10 อีก1ใบ ก็เลยจอดรถแล้วลงมาเก็บ และได้เดินไปหาลุงน้อยถามว่าลุงน้อยเงินหายหรือเปล่าแต่ลุงน้อยตอบกลับมาว่าไม่หาย พวกหนูจึงบอกลุงน้อยว่าเก็บเงินได้ 3,000 บาท และใหลุงน้อยช่วยประกาศตามหาเจ้าของเงิน เพราะพวกหนูคิดว่าคนที่ทำหายเค้าก็คงเดือดร้อนเหมือนกันอีกอย่างพ่อกับแม่เคยสอนไว้ว่าอย่าลักเล็กขโมยน้อยเก็บเงินได้ให้ส่งคืนเจ้าของเพราะมันไม่ใช่ของเรา

ทางด้านจ.ส.อ.ธนวัฒน์ เสือสวย นักจัดรายการวิทยุต้องขอชื่นชมเด็กทั้ง 2คน ที่มีน้ำใจนำเงินทั้งหมดมาให้ประกาศตามหาเจ้าของซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่ได้จัดรายการวิทยุแล้ว จะจัดอีกทีก็เป็นพรุ่งนี้ตอนเช้า ก็จึงช่วยลงเฟสบุ๊กส์ไปก่อนเพื่อตามหาเจ้าของ และต้องขอชมเชยเด็กทั้ง 2 ที่มีความคิดที่ไม่เงินเอามาเป็นของตัวเองเพราะบริเวณตรงที่เด็กทั้ง 2คนเก็บเงินได้นั้นไม่ได้มีกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถเก็บเงินและเอาไปใช้ได้เลยเพราะสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้เงิน 3,000 ก็ถือว่าเยอะสำหรับเด็กอายุ แค่นี้ ต้องขอชมเชยและยกย่องและอยากให้ทางจังหวัดมอบโล่เกียรติกับเด็กดีทั้ง 2คนในสังคมต่อไป
ส่วนนายรัฐธรรมนูญ แพงพุย เผยว่าตอนนั้นตนเองก็ขี่จักรยานยนต์กำลังจะไปตลาดและนำเงินทั้ง 3,000 บาท ที่ตนเองเก็บออมไว้ซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้กับตัวเอง แต่พอไปถึงร้านล้วงดูในกระเป๋ากางเกงตัวเองเงินหายไปแล้ว ใจหายเลย และได้ขี่รถตามหาเงินตามทางเรื่อยมาก็ไม่เจอและก็คิดอย่างเดียวคงไม่ได้คืน จากนั้นก็ขี่รถกลับมาบ้านไม่กล้าบอกแม่จนมาได้ยินเค้าคุยกันเรื่องเงินว่ามีเด็กเก็บได้ซึ่งทั้ง 2คนที่เก็บได้ก็อยู่ในระแวกบ้านเดียวกันและได้พากันมาเอาเงินกับลุงน้อยฝอยข่าวที่เด็กทั้ง 2นั้นฝากไว้ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ ซึ่งลุงน้อยก็ได้มอบเงินทั้งหมดคืนให้กับตน อย่างไรก็ตามก็ต้องขอชื่นชม เด็กทั้ง 2 คน ถ้าเป็นคนอื่นคงไม่ได้คืนแน่ และจะมอบเงินส่วนหนึ่งให้กับน้องๆไปซื้อขนม ..

สัมภาษณ์ เด็กชายทินภัทร แก้วทอง เด็กหญิงสุรัสวดี ทองลี ผู้เก็บเงินได้
จ.ส.อ.ธนวัฒน์ เสือสวย นักจัดรายการวิทยุ
นายรัฐธรรมนูญ แพงพุย เจ้าของเงิน

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก