Reporter&Thai Army ข่าวอุตรดิตถ์

จ.อุตรดิตถ์ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 อวยพรปีใหม่เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ส่งความสุข ไมตรีจิต แก่กำลังพลทหารและครอบครัว ด้วยความรักยิ่ง

วันที่ 6 มกราคม 2567 (เวลา 08.15 น.) พันโท อรรคพล เมธังกูร ตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 พร้อมด้วย นางกัญจนากร เมธังกูร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 อวยพรปืใหม่เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567สงความสุข ไมตรีจิต และความระลึกถึงมายังเพื่อนกำลังพลทุกท่านและครอบครัว ด้วยความรักยิ่ง

พันโท อรรคพล เมธังกูร ตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 กล่าวว่า การดำเนินงานของทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 ในรอบปีที่ผ่านมา กำลังพลทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความสำนึกรับผิดขอบอย่างเต็มกำลังความสามารถ ท่ามกลางภารกิจและสถานการณ์ที่มีความหลากหลาย จนบรรลุผลสำเร็จตามความมุ่งหมายอย่างครบถ้วน ซึ่งใด้สร้างคุณประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติ ตลอดจนได้เชิดชูเกียรติและศักดิ์ศรีของกองทัพบกให้เป็นที่เชื่อถือ ยอมรับ ในการเป็นสถาบันหลักต้านความมั่นคงที่พร้อมยืนหยัดอยู่เคียงข้างประเทศชาติและประชาชนในทุกโอกาส ผมจึงขอชื่นชมและขอขอบคุณกำลังพลทุกท่านทีได้ทำหน้าที่สมกับเป็นทหารของชาติ และเป็นกำลังสำคัญของกองทัพบกตลอดมา ในปีพุทธศักราช 2567 จำเป็นต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการปรับปรุงระบบงาน พัฒนาและเสริมสร้างขีตความสามารถในทุกมิติ ให้มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับการปฏิบัติหน้าที่ในยุคประเทศไทย 4.0 ควบคู่ไปพร้อมกับการมุ่งสู่การเป็นทหารอาชีพที่แข็งแกร่ง เสียสละ อดทน มีความรอบรู้ และสง่างาม เพื่อสร้างกองทัพบกที่มีความเข้มแข็ง เป็นปึกแผ่น มั่นคงและมีศักยภาพรอบด้าน พร้อมปฏิบัติหน้าที่พิทักษ์ปกป้องประเทศชาติ ราชบัลลังก์ และประชาชนให้ปลอดพันจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ รวมทั้งสามารถรองรับบริบทที่มีความเปลี่ยนแปลง และตอบสนองต่อภารกิจที่ครอบคลุมกว้างขวางในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการคลี่คลายปัญหาสำคัญของชาติ และปฏิรูปประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ดังนั้นผู้บังคับบัญชาทุกระดับ จะต้องเอาใจใส่ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดให้มีสวัสดิการและคุณภาพชีวิตที่ดี ห่างไกลจากปัญหายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ปลูกฝังให้มีความเคร่งครัดในระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสา ให้เกิดการตระหนักรู้ ภาคภูมิใจ และเชื่อมั่นในการทำความดี รวมทั้งส่งเสริมให้มีการพัฒนาและยกระดับความรู้ความสามารถอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นกำลังพลที่มีคุณภาพ มีความเชี่ยวขาญงานในหน้าที่ และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของกองทัพบก ให้ประสบผสสัมฤทธิ์ตามปณิธานที่ตั้งไว้ “เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน” ต่อไปในวาระอันเป็นศุภมงคลนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายตลอดจนพระบารมีอันแผ่ไพศาลของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้กำลังพลทุกท่าน และครอบครัว ประสบแต่ความสุขสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล เจริญด้วยจตุรพิธพรชัยสมบูรณ์พร้อมด้วยกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา และมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และประเทศชาติสืบไป

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน