ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวกีฬา ข่าวเด่น

ทีมชาติไทยชาย-หญิง คว้าถ้วยวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ U 19

28 เมษายน 2567  ที่ โรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบรางวัลการแข่งขันวอลเล่บอลชายหาดนานาชาติ South East Asian U19 Beach Volleyball โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พลตรีประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมนฑลทหารบกที่ 27 นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานฯ

สืบเนื่องจากสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ได้มอบหมายให้จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ South East Asian U19 Beach Volleyball Championships ระหว่างวันที่ 25 – 28 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันประเภททีมชาย ที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมชาติไทย 2 ทีมที่ได้รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชาติเวียดนาม 1 และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติไทย 3 และผลการแข่งขันประเภททีมหญิง ที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมชาติไทย 1 ทีมที่ได้รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชาติไทย 2 และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติไทย 3 อีกทั้งยังมี รายการที่จะเริ่มแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 1 – 5 พฤษภาคม 2567 คือ รายการ ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย “EURO Cake” 5th Asian U19 Beach Volleyball Championships ที่ สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นเจ้าภาพงานกีฬาระดับนานาชาติ ถือเป็นโอกาสอันดี ที่เยาวชนและผู้สนใจ จะได้เรียนรู้เทคนิค ประสบการณ์ มาพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดให้สูงขึ้น และจะเป็นกำลังหลักในกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ของประเทศชาติในอนาคต ต่อไป

สมนึก บุญศรี. รายงาน