ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุนัขขี้ร้อนกระโดลงเล่นน้ำในบ่อลึก ขึ้นไม่ได้กู้ภัยระดมช่วย

29 เมษายน 2567 จากสภาพอากาศร้อนจัดในพื้นที่ จ.พะเยา อุณภูมิสูง 37-38 องศาฯ  ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ อปพร.ทต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขตกลงไปในบ่อน้ำลึก ที่บ้านต้นผึ้ง หมู่ที่ 11 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา

หลังรับแจ้ง รุดไปบ้านที่เกิดเหตุพร้อมด้วย สิบเอกณัฐพงษ์ วงค์พิใจ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และทีมกู้ชีพ กู้ภัย ทต.ศรีถ้อย ที่เกิดเหตุพบว่า มีสุนัขเพศผู้พันธุ์ทางสีขาว ลายจุด ดำ อายุ 1 ปี กว่า ชื่อเจ้าขาว ได้ตกลงไปในบ่อน้ำข้างบ้าน ลอยน้ำในบ่อ พร้อมส่งเสียงเห่าหอนเรียกเจ้าของให้ช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่ ชุด กู้ภัย นำเชือก และอุปกรณ์ หย่อนลงไปในบ่อ เพื่อคล้องลำตัว สุนัข ราว 30 นาที แล้วดึงขึ้นมา จาก น้ำในบ่อน้ำได้อย่างปลอดภัย หลังจากสุนัขขึ้นมาก็ได้แสดงอาการดีใจ ขอบคุณทีมงานที่เหลือขึ้นมาจากบ่อน้ำได้อย่างปลอดภัย

สำหรับสุนัข ตกลงไปในบ่อครั้งนี้ เจ้าของ คาดว่า อากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน และสุนัขจะร้อน ประกกับชอบอาบน้ำ เมื่อเห็นท่อบ่อน้ำจึงพุ่งตัวเข้าไปหวังเล่นน้ำในบ่อ  แต่ผิดคาดเพราะเป็นบ่อน้ำลึก สุนัขจึงตกลงไปในน้ำก้นบ่อลึก ร่วม 10 เมตร และขึ้นไม่ได้ ส่งเสียงร้องหาเจ้าของช่วยและเจ้าของจึงได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย มาทำการช่วยเหลือดึงขึ้นจากบ่อดังกล่าว และโชคดีที่สุนัขปลอดภัย

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี รายงาน