ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

ปปส.ภ.5 สนับสนุนอุปกรณ์กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ มอบให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมจากโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพฯ 3 ราย

ปปส.ภ.5 สนับสนุนอุปกรณ์กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ มอบให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมจากโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพฯ 3 ราย

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2566 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน ปปส.ภาค 5 น.ส.สุกันยา ใหญ่วงศ์ ผอ.ส่วนประสานพื้นที่ ปปส.ภ.5 พร้อมด้วยนายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนบน มอบอุปกรณ์ให้แก่ผู้ผ่านการพิจารณาขอรับทุนประกอบอาชีพ ตามโครงการสงเคราะห์ช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ปี 2566 จำนวน 3 ราย ได้แก่

1. นายมนตรี ใจกระเสน จ.แพร่ ได้รับวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพช่างตัดผมบุรุษ
2. นายเจตนา บุญชุม จ.เชียงใหม่ ได้รับวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพช่างล้างและซ่อมบำรุงเครื่องปรับอากาศ
3. นายอรรถชัย สมฤทธิ์ ได้รับวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพช่างล้างและซ่อมบำรุงเครื่องปรับอากาศ

ทั้งนี้ ผู้ได้รับทุนประกอบอาชีพทั้ง 3 ราย เป็นผู้ผ่านการฝึกอบรมจากโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพแก่ผู้มีโอกาสเสี่ยงต่อปัญหายาเสพติด เพื่อการป้องกันยาเสพติดพื้นที่สำนักงาน ปปส. ภาค 5 โดยได้รับการฝึกทักษะอาชีพช่างตัดผมบุรุษ และช่างล้างและซ่อมบำรุงเครื่องปรับอากาศ จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ และได้รับเกียรติบัตรรับรองความสามารถจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยจะนำวัสดุอุปกรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ปปส.ภ.5 ไปประกอบอาชีพยังภูมิลำเนาของตนเองต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง