ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) ชวนเที่ยวดอยม่อนล้าน จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวดอยสุดฟิน สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอก และวิวหลักล้าน ของ  2 จังหวัด

ชวนเที่ยวดอยม่อนล้าน จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวดอยสุดฟิน สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอก และวิวหลักล้าน ของ 2 จังหวัด

ฤดูหนาวปีนี้หลายคนวางแผนที่จะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนดอยพักผ่อนกางเต็นท์ สูดโอโซนอากาศที่บริสุทธิ์ แบบเต็มปอด หากที่พักหลายดอยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้นเต็ม ยังมีอีกดอยที่ห้ามพลาด

คือดอยม่อนล้าน หรือ ลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้าน อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ที่ตั้งอยู่ในอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ บนความสูงกว่า 1,695 เมตร เป็นบริเวณที่เราสามารถมองเห็นวิวของทะเลหมอก รวมถึงยอดดอยจอมหด ยอดดอยหลวงเชียงดาว และยอดดอยในบริเวณโดยรอบได้แบบชัดๆ ที่ลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้าน ช่วงฤดูหนาวนั้น ก็หนาวเย็นตามพื้นที่ของภาคเหนือ ถึงกับเลขตัวเดียวเลยนะคะ หนาวสั่นๆ กันเลยทีเดียว แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ของลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้านนั้น คือช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกจะเห็นได้ชัดเจนและสวยงามมากอย่างที่วันนี้เราได้เก็บภาพบรรยากาศสวยๆมาฝากกัน ซึ่งลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้านนั้นหลายคนยังไม่ค่อยรู้จักแต่ถ้าหากลองไปเที่ยวพักผ่อนแล้วรับรองจะติดใจ

สำหรับลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้านนั้น นักท่องเที่ยวสามารถมากางเต็นท์ได้ทั้งหมด 105 หลัง/สามารถพักแรมได้ 315 คนต่อคืน ส่วนนักท่องเที่ยวนั้นสามารถรองรับได้400 คนต่อวัน

ส่วนการเดินทางมาเที่ยวลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้านนั้น สามารถเดินทางมาบนถนนเชียงใหม่พร้าว หมายเลข 1001 ขับไป ประมาณ 90 กิโลเมตร จากนั้นก็ให้เลี้ยวเข้าเส้นถนนหมายเลข 1150 แล้วจะเจอกับป้ายบอกทางไปแม่ขะจาน จังหวัดเชียงราย จากนั้นจะเจอทางแยกไปบ้านขุนแจ๋ ตรงนี้ก็จะเป็นทางขึ้นไป ลานกางเต็นท์ดอยม่อนล้าน อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ซึ่งห่างจากอำเภอพร้าวประมาณ 40 กิโลเมตร.

ทรงวุฒิ ทับทอง