ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหาร kick off สถานีสร้างงานสร้างอาชีพจังหวัดมุกดาหาร โดย มทร.ธัญบุรี

มุกดาหาร kick off สถานีสร้างงานสร้างอาชีพจังหวัดมุกดาหาร โดย มทร.ธัญบุรี

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานเปิดสถานีสร้างงานสร้างอาชีพจังหวัดมุกดาหาร ณ อาคารรวมใจ บ้านด่านคำตำบลมุกดาหารอำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายวีระศักดิ์ วงศ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสะอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี คณะอาจารย์ ส่วนราชการ ประชาชน ร่วมในพิธีเปิด

นายวีระศักดิ์ วงศ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้กล่าวว่า การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้เป็นนโยบายด้านการศึกษาของรัฐบาล โดยมทร.ธัญบุรี (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี)ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสถาบันการศึกษาในพื้นที่ จัดการเรียนการสอนหลักสูตรต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่และเป็นประโยชน์กับท้องถิ่น
ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสะอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า มทร.ธัญบุรี มีความพร้อมในการจัดการศึกษา ระดับปริญญา ทั้งตรี โท เอก ปัจจุบันมี 12 คณะวิชา และมีหลักสูตรระยะสั้นถึง 117 หลักสูตร โดยใช้การเรียนการสอนได้ทั้ง ออนไซต์และออนไลน์ ซึ่งสถานีสร้างงานสร้างอาชีพ จะช่วยพัฒนาการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลากร ในพื้นที่ให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ต่อไป

ในพิธีเปิด นายจิตต์ ศรีโยหะมุกดาธนพงษ์ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกล่าวรายงาน ความเป็นมาในการริเริ่มสถานีสร้างงานสร้างอาชีพจังหวัดมุกดาหารตามยุทธศาตร์การพัฒนาจังหวัดมุกดาหาร และการขับเคลื่อนโดยผู้ว่าราชการจังหวัดจึงทำให้เกิดการเรียนการสอนโดยเริ่มจากหลักสูตรระยะสั้นตามความต้องการของท้องถิ่น
นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า มทร.ธัญบุรี มีความตั้งใจร่วมดำเนินการขับเคลื่อนศึกษาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเพื่อให้สามารถจัดการศึกษาในระดับอุดมศึกษาได้โดยมีสถานีสร้างงานสร้างอาชีพจังหวัดมุกดาหารจะเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาไปสู่เป้าหมายการมีมหาวิทยาลัยจังหวัดมุกดาหาร โดยจะใช้ชื่อว่า “มหาวิทยาลัยนานาชาติมุกดาหาร”(Mukdahan International University ) ภายใน 5ปี

ในวันนี้จะนับการเริ่มต้นในการพัฒนาไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้โดยต้องใช้ความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ในการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายดังกล่าว
หลังจากพิธีเปิดอาคารรวมใจยังมีการเปิดอบรมหลักสูตรระยะสั้นตามความสนใจ ได้แก่ การบริหารจัดการร้านกาแฟสดครบวงจร โดยมีผู้เข้าอบรม จำนวน 40 คน ใช้เวลาอบรม 2 วัน และมีหลักสูตรระยะสั้นอื่นๆ ที่จะดำเนินการจัดอบรมต่อไป โดยใช้สถานที่ อาคารรวมใจ.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร