Uncategorized

บุรีรัมย์ ผวาทั้งหมู่บ้าน! โจรสวมไอ้โม่งมาสุภาพ ตระเวนขอเงินเบี้ยคนชราตามหมู่บ้าน ไม่มีใครกล้าขัดเพราะกลัวถูกทำร้าย

ชายสวมไอ้โม่งคาดอายุ 25-30 ขับมอไซค์ตระเวนไปตามหมู่บ้าน เขต อ.คูเมือง พบคนชราเข้าไปยกมือไหว้เหมือนคนกันเอง แล้วขอเงินดื้อๆ ยายหลายคนงงแต่ไม่กล้าขัดเกรงอันตราย ควักในกระเป๋าเท่าที่มี จ่ายรายละ 100-600 บาท แล้วไอ้โม่งก็ลอยนวล อยากให้ตำรวจตามตัว พร้อมแจ้งความ

วันที่ 2 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ต.คูเมือง อ.คูเมือง ว่ามีหญิงผู้สูงอายุ ในสองหมู่บ้าน ถูกชายแปลกหน้า สวมไอ้โม่ง บุกเข้าในบ้าน แล้วมีพฤติกรรมข่มขู่เอาเงินในกระเป๋า มีคนชราจ่ายเงินไปแล้วหลายราย เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย

เมื่อไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 75/2 ม.10 บ้านคูขาด ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พบนางทองสุข อินทรพันธ์ุ อายุ 79 ปี กำลังนั่งเลี้ยงหลานน้อย 2 ขวบ อยู่หน้าบ้าน พร้อมเล่าว่า

เมื่อเย็นวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 6 โมงเย็น กำลังใกล้มืด มีชายรูปร่าง ผอมสูง อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อปิดมิดชิด ปิดบังใบหน้าโดยการสวมหมวกไอ้โม่ง เข้ามาในบ้าน

ทำทีชวนคุยมาสอบถามเรื่องต่างๆเกี่ยวกับครอบครัวกับตน จากนั้นถามตนว่า ในกระเป๋ามีเงินติดตัวเท่าไหร่ ให้เอามาทั้งหมด ตนเลยรู้สึกเอะใจและกลัว เพราะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ประกอบกับสวมหมวกไอ้โม่ง เชื่อว่าไม่มาดี

ตนจึงบอกว่า มีเงินบ้างนิดหน่อย เหลือจากรับเงินเบี้ยคนชรามา ประมาณ 600 บาท ชายคนดังกล่าวก็พูดว่า “เอามาให้หมด”จึงเปิดกระเป๋าเอาเงินที่มีอยู่ให้ทั้งหมด 600 บาท เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย ถึงแม้ชายคนนั้นจะมาไหว้และพูดดีก็ตาม

ผู้เสียหาย อีกคนคือ นางทองด้วง กิตรัมย์ อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 191 ม.6 บ้านคูเมือง ต.คูเมืองเล่าว่า ขณะตนกำลังนั่งอยู่ภายในบ้านจู่ๆก็มีชายแปลกหน้า สวมไอ้โม่งเข้ามาในบ้าน ถามหาตาไปไหน

แล้วมาขอหมวกกันน็อค จากนั้นคนร้ายได้ถามเอาเงิน มีเท่าไหร่เอามาให้หมด ซึ่งขณะนั้นตนเองอยู่คนเดียว ถ้าไม่ให้ก็กลัวจะโดนทำร้าย จึงไหวตัวทัน โดยอ้างบอกคนร้ายไปว่า ทั้งเนื้อทั้งตัวมีเงินอยู่ไม่ถึง 200 หากบอกว่ามีเยอะตนก็จะเสียเงินหมดตัวแน่ เพราะคนร้ายจะเอาเงินที่มีติดตัวทั้งหมด ตนก็เลยยอมให้คนร้ายไป โดยคิดว่าให้เงินไปดีกว่าโดนทำร้าย พอคนร้ายได้เงินพร้อมหมวกกันน็อคก็รีบขี่รถออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว

เช่นเดียวกับนางพรรณี อ่อนรัมย์ อายุ 70 ปี ผู้สูงอายุบ้านใกล้ผู้เสียหายกล่าวว่า อยากให้ทางตำรวจ มาช่วยสอดส่องดูแล ความปลอดภัยให้ชาวบ้าน ในเวลากลางวัน ซึ่งเป็นเวลาทีคนร้ายลงมือก่อเหตุ

โดยเฉพาะพื้นที่ที่โดนคนร้ายก่อเหตุ ห่างจาก สภ.คูเมืองแค่ 500 เมตร. และอยากให้จับตัวร้ายคนมาดำเนินคดี เพราะมีผู้เสียหายหลายรายที่โดนคนร้ายคนเดียวกันก่อเหตุในลักษณะนี้ ซึ่งมีผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.คูเมือง แต่ยังจับตัวคนร้ายยังไม่ได้

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์