Uncategorized

เปิดภาพไล่ล่าระทึกรถบรรทุกตู้ทึบซิ่งหนีตำรวจชนกว่า 20 คัน ไม่เว้นแม้แต่รถตำรวจ

เมื่อเวลา ประมาณ 15.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน นี่เป็นภาพวีดีโอที่ทางนักข่าวเราพยามใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.สำโรงใต้ ใช้รถสายตรวจขับไล่ล่ารถบรรทุกสี่ล้อใหญ่ต้องสงสัยคันหนึ่งที่ซิ่งหลบหนีการตรวจค้น ก่อนจะพุ่งชนทั้งรถตำรวจ รถนักข่าว รถชาวบ้านในเส้นทาง กว่า20 คัน และพยามฝ่าเส้นทางรถติดบนถนนเทพารักษ์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจยิงยางของรถคันดังกล่าวเพื่อหวังหยุดรถไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้อื่น แต่ความบ้าคลั่งของคนขับยังไม่ยอมมอบตัวหรือมีทีท่าจะหยุดรถแต่อย่างใดและขับชนฝ่าทั้งรถตำรวจรถชาวบ้านจนกระทั้งไปถึงช่วงใต้สถานีรถไฟฟ้า สถานีทิพวัลย์ เทพารักษ์ขาออกมุ่งหน้าแยกศรีเทพา ตำรวจสายตรวจของ สภ.สำโรงใต้ จึงขับปาดหน้าและพยามเบรกหยุดรถเพื่อหวังให้รถคันดังกล่าวหยุดนิ่ง แต่คนขับรถบรรทุกรายนี้ ยังคงบ้าคลั่งและขับรถพุ่งชนท้ายรถสายตรวจ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนยืนอยู่ในกระบะ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ถูกชนรถกระบะกระเด็นตกลงมา ส่วนรถบรรทุกคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนขอสะพานไปต่อไม่ได้ถูกตำรวจตามรวบตัวได้ในที่สุด ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ตำรวจต้องปิดการจาจรชั่วคราวเพื่อเคลียร์พื้นที่จนมั่นใจถึงความปลอดภัยของชาวบ้านจึงเปิดช่องทางจราจรบางส่วน เบื้องต้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีตำรวจบางเจ็บเล็กน้อย 4 นาย

จากการตรวจสอบคนขับรถรายนี้ พบว่าชื่อ นายชัยณรงค์ สีระ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเจ้าตัวยังคงให้การวกวนไปมาคล้ายกับคนเมาสารเสพติดอะไรบางอย่าง เบื้องต้นอ้างว่าที่ต้องหนีตายขนาดนี้ เพราะเจอตำรวจเรียกตรวจแล้วตกใจจึงขับหลบหนี ขณะที่จากการตรวจสอบภายในรถคันนี้ ตำรวจไปเจอซองบรรจุยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนหลังเบาะคนขับ

ด้านชาวบ้านพากันวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยเฉพาะวิถีกระสุนที่ตำรวจตัดสินใจยิงเข้าหน้ารถของผู้ต้องหาหวังสยบความคลั่ง ถือว่าตำรวจนายนี้ใช้ยุทธวิธีที่ดีเยี่ยมและวิถีกระสุนไม่ถูกตัวคนขับรถแต่อย่างใด

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบนทางด่วนกาญจนาพบรถต้องสงสัยคันนี้มีพิรุธจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี ตำรวจทางด่วนกาญจนาจึงไล่ติดตาม และ วิทยุเข้าศูนย์ปราการ จึงระดมกำลังตำรวจปิดล้อมในเส้นทาง กระทั่งคนขับรถคันนี้ขับลงด่วนกาญจนาเข้าถนนปู่เจ้าสมิงพรายผ่านหน้า สภ.สำโรงใต้แล้วเลี้ยวขวาเข้าชุมชนสวนส้มออกถนนรถรางออกถนนสุขุมวิทสายเก่าออกแยกเทพารักษ์ใช้ถนนเทพารักษ์ขาออกจนถูกสกัดจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งหลบหนีกว่ายี่สิบกิโลเมตรและพุ่งชนรถชาวบ้าน รถกู้ชีพ รถนักข่าว รถตำรวจ เสียหายกว่ายี่สิบคัน โดยเบื้องต้นตำรวจจึงควบคุมตัวคนขับรายนี้ไปสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหาต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะหลายกระทง

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ