ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดพร้อมรับมือความปลอดภัยทางถนนและในเทศกาลปีใหม่ 2567 “ครอบครัวสุขสันต์ ใส่หมวกกันน็อคกันทุกคน”

(4 ธ.ค.66) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล (ชั้น 5) ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 2/2566 โดยมีนายธนณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะกรรมการจากส่วนราชการระดับจังหวัด และระดับอำเภอเข้าร่วมประชุม เพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยที่ประชุม ได้ร่วมพิจารณาแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล และช่วงวันหยุด พ.ศ.2567 พร้อมรับทราบแผนปฏิบัติงานของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน แนวทางการตั้งจุดตรวจ จุดบริการ และด่านชุมชน รวมถึงการจัดกิจกรรมด้านป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566 ณ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยกิจกรรมประกอบด้วย การจัดงานวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน งานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ การแจกหมวกนิรภัย โครงการ “ครอบครัวสุขสันต์ ใส่หมวกกันน็อคกันทุกคน” การจัดนิทรรศการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และการเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 โดยกำหนดช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.66 – 4 ม.ค.67

นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เน้นย้ำทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด รวมถึงให้ความสำคัญเชิงพื้นที่ ชุมชน หมู่บ้าน ท้องถิ่น เป็นด่านแรกที่จะช่วยลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 ที่จะถึงนี้ได้อย่างเป็นรูปธรรม

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว/ 088-573-0542/
ปชส.-ร้อยเอ็ด/ภาพ