Uncategorized

บุรีรัมย์-ยังระบาดหนักถามซื้อไม่ขายแอบขโมยตัดไม้พยุงกลางดึก

บุรีรัมย์-ยังระบาดหนักถามซื้อไม่ขายแอบขโมยตัดไม้พยุงกลางดึก
แก๊งมอดไม้ ย่องตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่กลางดึก อายุกว่า 50 ปี ภายในสวนของชาวบ้าน ทิ้งร่องรอยเพียบ ขณะที่เจ้าของ เผย มีรถกระบะน่าสงสัย ขับวนเวียน คาดมาดูเส้นทาง แล้วเข้ามาถามซื้อแต่ไม่ขาย เผยแก๊งนี้ระบาดหนักในเขตภาคอีสาน

 

วันที่ 22 ก.ค 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ พร้อมนาย กิตติพงษ์ ชะร่างรัมย์ กำนัน ต.ทะเมนชัย และนายบุญมี เชียงรัมย์ สารวัตรกำนัน ร่วมกันตรวจสอบหลัง ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงอายุกว่า 50 ปี ภายในสวนของชาวบ้าน พื้นที่ ม.10 บ้านหนองม่วงใต้ ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นของนายสมโภชน์ บัวแก้ว อายุ 42 ปี โดยเบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้ของกลางเป็น ไม้พะยูงท่อน ไปจำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุ เป็นซอยแยกจาก ตัวหมู่บ้านประมาณ 200 เมตรเป็น เป็นสวนของนาย สมโภชน์ บัวแก้ว พบไม้พะยูงขนาด 2 คนโอบ สูงประมาณ 40 เมตร อายุ ราวๆ 50 ปี ซึ่งขึ้นตามธรรมชาติ บริเวณสวนติดถนนทางเข้าบ้านของชาวบ้าน พบร่องรอยการตัดโค่นจนเห

 

ลือแต่โคน ตรวจสอบยังพบท่อนส่วนปลายรวมถึงกิ่ง อีก 2 กิ่ง และ อีก 1 ท่อนเล็ก ที่โดนตัดทิ้งไว้
นายสมโภชน์ เล่าว่าที่ดินดังกล่าวตนให้พ่อกับแม่ คอยดูแล เพราะตนเองทำงานต่างอำเภอ แต่เป็นชุมชนค่อนข้างเปลี่ยว มีชาวบ้านอาศัยอยู่ ประมาณ 5 หลัง ส่วนมากจะมีแต่คนสูงอายุ
สอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ ในซอยดังกล่าว เล่าว่า กลางดึกที่ผ่านมา ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย คาดคนร้ายก่อเหตุประมาณ ช่วง ตี 1 ซึ่งชาวบ้านหลับหมดแล้ว จนรุ่งเช้าทราบว่าไฟดับ จึงเดินออกมาดู พบไม้พยุงถูกตัด โค่น โดยส่วนปลาย ไปทับสายไฟ จนทำให้ไฟดับทั้งซอย
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบยังพบร่องรอย ของคนร้าย บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็น ข้าวกล่อง และ น้ำดื่ม ที่คนร้ายเตรียมมาทาน ระหว่างก่อเหตุ และร่องรอยการนำรถขนาดใหญ่เข้ามาในสวน เพื่อขนย้าย รวมไปถึงของกลาง คือที่ปั่นไฟสำหรับปั่นไฟให้เลื่อยยนต์ จำนวน 1 เครื่อง คนร้ายได้เก็บไว้ บ้านร้าง ที่เจ้าของที่ สร้างไว้ให้พ่อแม่ ดูแลสวน จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
นายสมโภชน์ บัวแก้ว เล่าด้วยว่า วันก่อนเกิดเหตุ ได้มี รถกระบะ สีขาว ตอนเดียว ขับเข้ามาว

 

นเวียน แถวหมู่บ้าน และที่เกิดเหตุ ก่อนเข้ามาถาม แม่ของตนว่า “ขายไม้พยุงไหม” แต่แม่ไม่ขาย จากนั้น กลุ่มคนดังกล่าวจึงขับรถออกไป ก่อนรุ่งเช้า พบว่าไม้พยุงที่สวน ถูกตัดไปเรียบร้อย
หลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจ และกำนัน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน ได้กำชับ ให้ช่วยกันสอดส่องดู คนแปลกหน้าต้องสงสัย ก่อเหตุซ้ำ พร้อมลงพื้นที่หาข่าว ติดตามแกะรอยเบาะแสจากแผนที่ของแก๊งคนร้าย ในการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
สำหรับกระบวนการตัดไม้พยุง มีพฤติกรรมมักจะเข้าไปสอบถามชาวบ้านว่าบ้านหลังไหนมีไม้พยุง แล้วจะเข้าไปถามซื้อ หากไม่ขายก็จะแอบไปขโมย ซึ่งจะทำกันเป็นกระบวนการ เนื่องจากยังมีความต้องการจากนายทุนอีกเป็นจำนวนมาก /////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์