ข่าวกระแสสังคม

นายขจรเกียรติ คงศรี บุตรชาย ของนายทศพร คงศรี สมาชิก อบต หนองอิรุณ บ้านบึง นักการเมืองท้องถิ่น ขอกราบลาอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา

นายขจรเกียรติ คงศรี บุตรชาย ของนายทศพร คงศรี สมาชิก อบต หนองอิรุณ บ้านบึง นักการเมืองท้องถิ่น ขอกราบลาอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา
วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 นายทศพร คงศรี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองอิรุณ บ้านบึง ชลบุรี ได้จัดงานบวชให้นายขจรเกียรติ หรือโอ๊ต คงศรี ณ วัดอ่างเวียน ต.หนองอิรุณ โดยได้รับฉายาว่า ลักขิตโต ภายในพิธีได้มีแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานอุปสมบทครั้งนี้กันอย่างมากมาย นำโดย อดีต สส.จิรวุติ สิงห์โตทอง เลขานุการ รมต.การคลัง ” สส.สมชัย อัศวชัยโสภณ (เน้า) สส.ดังจากฉะเชิงเทรานายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง และผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ภาพบรรยากาศช่วงเช้าในการแห่นาคเข้าโบสถ์ มีขบวนที่ยาว และสวยงาม มีกลองยาวบรรเลงให้นางรำ และผู้ร่วมขบวนได้โชว์ลีลากันแบบเต็มที่ เรียกว่างานนี้ นางรำมาเกือบทั้งตำบล สร้างความครื้นเครงสนุกสนานแก่ผู้พบเห็นและผู้ร่วมขบวน

สำหรับนายทศพร คงศรี หรือ อบต พจน์นั้น เป็นคนสนิทของ สส.จิรวุติ สิงห์โตทอง เลขานุการรัฐมนตรีการคลัง อบต ทศพร ยังเป็นอาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคมอีกและเป็นผู้มีจิตใจดี ชอบทำบุญกุศล เสียสละเวลาอันมีค่าเป็นจิตอาสาช่วยคนเจ็บ เก็บคนตาย เป็นอาสากู้ภัยมานานไม่น้อยกว่า 20 ปี บริการรับ – นำส่งร่างผู้เสียชีวิตภายในพื้นที่โดยไม่มีค่าใช่จ่าย หลังจากเสร็จสิ้นงานบวชบุตรชายครั้งนี้แล้ว ก็ยังได้บริจาคเงิน จำนวน 5,000 บาท ให้อาสากู้ภัยเพื่อเป็นทุนใน  การจัดซื้ออุปกรณ์กู้ชีพที่ยังขาดแคลนอีกด้วย
ภาพ/ข่าวนายนาย ศรุต ธานินมงคล ผู้สื่อข่าวประจำอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี