ข่าว เชียงราย ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ระทึก ตชด.แม่จัน สกัดจับรถยนต์ต้องสงสัยยึดยาเสพติด 28 กระสอบ

1 มีนาคม 2567 เวลา 21.55 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยใช้เส้นทางวิ่งมาจากเขตพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง เข้ามายังพื้นที่ อ.แม่จัน จนมาถึงเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยบริเวณถนนภายในหมู่บ้านป่าบง หมู่ที่ 3 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย  จึงได้ขับรถไล่ติดตาม รถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีดำ ทะเบียน กต 4236 ประจวบคีรีขันธ์ ที่คาดว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในรถตามที่สายลับรายงาน

จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ขับรถประกบ และส่งสัญญาณให้รถคันต้องสงสัยหยุด แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่อง เพื่อที่จะพยามหลบหนี  เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นจึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงล้อยางรถยนต์ต้องสงสัย เพื่อสกัดการหลบหนี หลังจากนั้นรถได้เสียหลักพุ่งชนกับคันเสาคอนกรีตข้างถนน ทำให้ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ ต่อมามีชายต้องสงสัย 1 คน เป็นผู้ขับขี่ ได้เปิดประตูลงจากรถและพยามที่วิ่งหลบหนี แล้วแล้วเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้กระสุนปืนถูกรถยนต์กระบะฟอร์ดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปหลายนัด ส่วนทางเจ้าหน้าที่ปลอดภัย  และชายต้องสงสัยดังได้อาศัยความมืดสามารถหลบหนีไปได้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภายรถยนต์ของกลาง พบยาเสพติดบรรจุในกระสอบฟาง จำนวน 28 กระสอบ ไม่ทราบจำนวนแน่ชัด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน จะได้ขยายผลหากลุ่มขบวนการยาเสพติดต่อไป.

 

ต้อม มหาสิงห์ รายงาน