ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) อบจ.เชียงใหม่ แถลงข่าวงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (CHARMING Chiang Mai Flower Festival) “Wonder Flora Land”

อบจ.เชียงใหม่ แถลงข่าวงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม”
(CHARMING Chiang Mai Flower Festival)

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 10 ธ.ค.66 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ไพศาล นันตา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม”
(CHARMING Chiang Mai Flower Festival)

อบจ.เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็นนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวหลัก 3 ด้าน คือ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีความงดงาม ความโดดเด่น ความล้ำค่าและความเลื่องลือในหลาย ๆ ด้าน และหนึ่งในนั้นคือ ความงดงาม ทางด้านประเพณีและวัฒนธรรม, แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ มีชื่อเสียงด้านวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและภูเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อนที่เขียวขจี เป็นแหล่งที่อยู่ของหมู่บ้านชาวเขาหลายกลุ่ม เป็นเมืองสำคัญ ทางภาคเหนือและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางสำรวจจังหวัดอื่น ๆ ต่อไปในภาคเหนือ และแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพที่มีการส่งเสริมและรักษาสุขภาพและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดรายการท่องเที่ยวพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อเรียนรู้วิธีใช้พลังงานจากธรรมชาติมาบำบัดรักษาและสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินโครงการมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม (CHARMING Chiang Mai Flower Festival) ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ถึง วันที่ 1 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นครั้งที่ 3
ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และบริเวณทิศตะวันออกของหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้พัฒนาและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง, เพื่อให้มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หลากหลายเหมาะสมกับแต่ละเทศกาล และสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว ยกระดับจังหวัดเชียงใหม่สู่เมือง Festival City

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าในปีนี้ งานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม (CHARMING Chiang Mai Flower Festival) มีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ นิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. อาทิ ทุ่งดอกทิวลิป ทุ่งดอกบลูซันเวีย ทุ่งดอกมากาเร็ตฯ, กิจกรรมดนตรีในสวน ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. (ทุกวัน) ศิลปินล้านนาและศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ, สีสันแห่งน้ำพุดนตรี จุดเด่น การแสดงน้ำพุดนตรีประกอบแสง สี เสียง ที่สวยที่สุดในประเทศ (วันละ 3 รอบ ในเวลา 19.00 น., 19.45 น. และ 20.30 น.), ทุ่งไฟประดับที่หลากสีสัน The Land of Festination ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น., การแสดง Light of Glory (วันละ 2 รอบ ในเวลา 19.30 น. และ 21.30 น.) เวลาอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม และนิทรรศการกล้วยไม้ การจัดแสดงกล้วยไม้ไทยที่หาชมได้ยาก อาทิ แวนด้า ฟาร์แลน ฯ

นอกจากนี้ยังพบกับกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้การจัดงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม อีกมากมาย อาทิ งานมนต์เสน่ห์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น., งานมนต์เสน่ห์ควายไทย ระหว่างวันที่ 23 – 24 ธันวาคม 2566, งานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ ไนท์ รัน และ Countdown ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันที่ 31 ธันวาคม 2566, งานมนต์เสน่ห์อาหารเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567, งานนิทรรศการ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เช่น สินค้ากรมราชทัณฑ์ ฯ และ รถ Food Truck และการจำหน่วยสินค้าเกษตรอินทรีย์

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญทุกท่านเที่ยวงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม (CHARMING Chiang Mai Flower Festival ) ภายใต้แนวคิด “Wonder Flora Land” ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และบริเวณทิศตะวันออกของหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่) สอบถามข้อมูลการจัดงานฯ ได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว สำนักปลัดฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ 0 5399 8333 ต่อ 213 – 214
หรือ facebook.com/charming chiangmaiflowerfestival.

ทรงวุฒิ ทับทอง