Reporter&Thai Army

“ มิ่งมงคล ” แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำน่าน นำประชาชนชาวพิษณุโลกพัฒนาภูมิทัศน์เมืองสองแคว ถวายความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

“ มิ่งมงคล ” แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำน่าน นำประชาชนชาวพิษณุโลกพัฒนาภูมิทัศน์เมืองสองแคว ถวายความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2562 พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำน่าน พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน เซ็นทรัลกรุ๊ป และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ณ เวทีกลางบริเวณริมฝั่งแม่น้ำน่าน ศาลหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยร่วมกันพัฒนาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำน่าน แบ่งโซนเป็นทั้งหมด 4 โซน คือ โซนที่ 1 ตั้งแต่ ศาลหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ถึง ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โซนที่ 2 บริเวณพระราชวังจันทน์ โซนที่ 3 ด้านหน้าวัดพระศรีรัตนธาตุวรมหาวิหาร และโซนที่ 4 บริเวณหน้าโรงแรมดราก้อน ริเวอร์ไซด์ ถึง แยกวังปลาวัดน้อย ในการนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พยาบาล จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อดูแลทางการแพทย์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม , จัดโรงรถครัวพระราชทาน พร้อมกำลังพลประกอบอาหารมื้อกลางวัน, จัดรถผลิตน้ำดื่ม, จัดรถยนต์บรรทุกปกติขนาดใหญ่ เพื่อบรรทุกขยะ และรถแม็คโคร เพื่อตักขนย้ายเศษขยะ วัชพืช พร้อมเครื่องมือสิ่งอุปกรณ์, จัดเรือท้องแบน สำหรับเก็บขยะในแม่น้ำ อีกทั้งยังมีการโรยตัวจากริมตลิ่งลงพื้นที่ตัดหญ้าซึ่งเป็นพื้นที่ที่สูงชัน ต้องใช้เชือกโรยตัว และสนับสนุนรถสุขาเคลื่อนที่ไว้บริการ ซึ่งทุกภาคส่วนได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรมนี้ด้วยความยินดี

ตามที่สำนักพระราชวังประกาศว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศ และราชาอาณาจักรให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชน และได้เชิญชวนให้จัดกิจกรรม เพื่อแสดงความจงรักภักดีถวายเป็น ราชสักการะ โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ในห้วงวันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562 นั้น

ด้วย กองทัพภาคที่ 3 สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพัน ใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน ดังนั้น เพื่อเป็นการร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่หาที่สุดมิได้ กองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสาจังหวัดพิษณุโลก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมแรงร่วมใจจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำน่าน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2-6 พฤษภาคม 2562 ที่จะถึงนี้