ข่าวบันเทิงและกีฬา

เมืองพัทยาต้อนรับฮีโร่เอเชียนเกมส์อบอุ่น

เมืองพัทยาต้อนรับฮีโร่เอเชียนเกมส์อบอุ่น

วันที่ 2 ต.ค.66 มีรายงานว่า คณะนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย นำโดย นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ตามที่สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.–8 ต.ค.2023 ปรากฏว่าทีมนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยทำผลงานได้เกินความคาดหมาย

โดยในประเภทวินด์เซิร์ฟ RSX หญิง “น้องดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม ได้เหรียญทอง และประเภท RSX ชาย “โอ๊ต” ณัฐพงษ์ โพธินพรัตน์ ได้เหรียญเงิน และ “น้องพลอย” อธิชา หอมระรื่น นักกีฬาวัย 18 ปี ได้เหรียญทองแดง ในรุ่นไอคิวฟอยล์บุคคลหญิง

โดยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาฮีโร่เอเชียนเกมส์ พร้อมกล่าวว่า นักกีฬาทั้งหมดได้ทำอย่างเต็มที่จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคนไม่ใช่แค่เมืองพัทยา ถือเป็นตัวอย่างที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ต้องขอบคุณทุกคนที่ทำให้คนไทยมีความสุข

ด้าน นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวด้วยว่า นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยสร้างผลงานที่เกินความคาดหมาย โดยหลังจากนี้ต้องไปทำการฝึกซ้อมและแข่งขันต่อที่ฮ่องกง, เสินเจิ้น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน และโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมความพร้อมในกีฬาโอลิมปิก

ปัจจุบันสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยขาดการสนับสนุนงบประมาณที่เหมาะสมจากภาครัฐ ทำให้สมาคมต้องหางบประมาณสำหรับนักกีฬาเพื่อให้นักกีฬาวินด์เซิร์ฟสามารถแข่งขันในรายการต่างๆ ได้ อยากให้รัฐบาลฟื้นโครงการหนึ่งสมาคมกีฬาหนึ่งรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้นักกีฬาได้มีค่าใช้จ่ายในการสู้ศึกการแข่งขันรายการต่อไปด้วย