Uncategorized ข่าว สงขลา ข่าวบันเทิงและกีฬา แถลงข่าว

สงขลา/สะเดา หลายหน่วยงานร่วมแถลงข่าววิ่ง DANNOK10.5Mini Marathon&Fun Run 2019 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองชายแดนไทย มาเลเซีย

สงขลา/สะเดา หลายหน่วยงานร่วมแถลงข่าววิ่ง DANNOK10.5Mini Marathon&Fun Run 2019 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองชายแดนไทย มาเลเซีย

วันนี้26 พ.ย.62 ที่โรงแรมเอ็มบีไอรีสอร์ท ม.7ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา นาย เกชา เบญจคาร นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม นายวีระยุทธ นาวีเดล ปลัดอาวุโส อ.สะเดา ร่วมกับชมรมเดินวิ่งด่านนอก บริษัทท็อปโกป เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสะเดา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมเดินวิ่ง Mini Marathon&Fun Run ในครั้งนี้ ได้ร่วมกันแถลงข่าววิ่งเพื่อสุขภาพและกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองด่านนอก Mini Marathon&Fun Run ที่จะมีขึ้นในวันที่15ธันวาคม 2562 นี้ โดยการจัดการวิ่งครั้งนี้ จุดประสงค์หลักคือ กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองด่านนอก เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย มาเลเซีย เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ 

และเพื่อนำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีประชาอุทิศ ในการจัดการวิ่งครั้งนี้ มียอดผู้ที่ลงสมัครผ่านทางออนไลน์แล้วไม่ต่ำกว่า1,500คน และคาดว่ากว่าจะถึงวันปิดรับสมัครออนไลน์ในวันที่30นี้ จะมีผู้ลงสมัครไม่ต่ำกว่า3,000ราย

โดยระยะทางในการวิ่ง Mini Marathon 5กิโลเมตร Fun Run 10.5กิโลเมตร และจุดเด่นของการวิ่งครั้งนี้ คือ เสื้อที่สกรีนเป็นรูปธงชาติของสองประเทศคือ ประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย เส้นทางการวิ่งจะออกวิ่งจากสวนหมีแพนด้า ด่านนอก เวลา 06.00น.ของเช้าวันที่15ธันวาคม และคาดว่ากิจกรรมในครั้งนี้ DANNOK10.5Mini Marathon&Fun Run 2019 มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียประมาณ 3พัน คาดว่าจะสร้างความคึกคักให้กับชายแดนเมืองด่านนอกเป็นอย่างมาก

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา