ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

(มีคลิป) ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอย ร่วมโครงการเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอย ร่วมโครงการเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 20.00 – 24.00 น. ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอยนำโดย นางสาวโสรัตยา บัวชุม กำนันต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ร่วมนำ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอยจำนวน 40 คน เข้าร่วมโครงการเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยร่วมลงพื้นที่ ลาดตระเวน ดูแลรักษาความปลอดภัยจำนวน 13 หมู่บ้านภายในพื้นที่ตำบลเชิงดอยและร่วมลงตรวจตรา ร้าน สุ่มเสี่ยงในพื้นที่ ในตำบล เชิงดอย ภายใต้การอำนวยการของ นางวิมลรัตน์ หลอดเข็ม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอดอยสะเก็ด พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีเดชพงศ์ นาคเสวี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นางสาวรัตรติ พัฒนเมธาวี ปลัดอำเภออำนวยความเป็นธรรมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอดอยสะเก็ด ที่ 9 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด นำโดย พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิการ์ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด, เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง นำโดย พ.ต.ท.ชยุต บวรศักดิยุต สว.สภ.แม่โป่ง, สาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ด,ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่โป่ง นำโดย นายพันธ์ศักดิ์ คำใส กำนันตำบลแม่โป่ง ลงพื้นที่ตรวจตรา กวดขัน ประชาสัมพันธ์ สถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ร้านอาหาร ตลอดจนการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดในพื้นที่เสี่ยง ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ป้องกัน และเฝ้าระวังการลักลอบค้ามนุษย์, การพนัน และยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จำนวนทั้งสิ้น 8 แห่ง ดังนี้

1. ร้านลาบปลายายหล้า ม.8 ต.สันปูเลย

2. ร้านบางบาย คาเฟ่ ม.3 ต.สันปูเลย

3. ร้านเจ๊ส้ม คาราโอเกะ ม.3 ต.เชิงดอย

4. ร้านจอย คาราโอเกะ ม.3 ต.เชิงดอย

5. ร้านเจ๊ใหม่ 2023 ม.3 ต.เชิงดอย

6. ร้านเจ๊น้อย ข้าวต้มรอบดึก ม.3 ต.เชิงดอย

7. ร้านชมทุ่งคาราโอเกะ ม.3 ต.แม่โป่ง

8. ร้านสหายสุรา ม.9 ต.แม่โป่ง

ผลการปฏิบัติหน้าที่ ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด ทั้งนี้ ชุดจัดระเบียบสังคมได้แนะนำให้ผู้ประกอบการทุกแห่งปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงเน้นย้ำการปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และ คำสั่ง คสช.ที่ 46/2559 รวมถึงการสอดส่องดูแลมิให้มีการยินยอมให้มีการค้ามนุษย์, เล่นการพนัน, ยาเสพติด และการพกพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ภายในร้านของตน โดยให้ทุกร้านถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

อนึ่ง ขณะเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด ได้ทำการตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่จักรยานยนต์ ซึ่งมีพฤติกรรมต้องสงสัย ผลปรากฏว่า มีสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 2 ราย จึงได้นำตัวส่งผู้ต้องหาส่ง สภ.แม่โป่ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง