Reporter&Thai Army

“ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส” กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดหนองคาย ร่วมจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดให้โทษ

“ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดหนองคาย ร่วมจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดให้โทษ

วันที่ 2 ธ.ค.61 เวลา 1000 น กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ร่วมกับ สภ.นางิ้ว,ฝ่ายปกครอง อ.สังคม,มว.คทร.ที่ 1 ร้อย.คทร.กกล.สุรศักดิ์มนตรี,มว.ตชด.2463,สถานีเรือสังคม(นรข.),ตม.หนองคายและชุด ปส.กก.สส.ภ.จว.หนองคาย ร่วมจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) สามารถจับกุม ผตห.ได้จำนวน 3 ราย ดังนี้.-
ผตห.ที่ 1.นางแง้ด ทำมะวง อายุ 17 ปี ที่อยู่ 5 บ.ห้วยหล้า เมืองสังทอง แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว และ ผตห.ที่ 2 น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ที่อยู่ 22 ม.13 บ.โนนสมบูรณ์ ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จว.อ.ด. พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,800 เม็ด (สีส้ม 2772,สีเขียว 28) และยาไอซ์จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวมถุงบรรจุ จำนวน 486 กรัม วางอยู่ข้างด้านซ้ายของ น.ส.เอ(นามสมมุติ) โดยนางแง้ดฯ เป็นผู้นำมาวางไว้บริเวณข้างขาด้านซ้ายของ น.ส.เอ (นามสมมุติ)

จึงแจ้งข้อกล่าวหา นางแง้ดฯ ผตห.ลำดับ 1 ว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผตห.ลำดับ 2 ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยผิดกฏหมาย” พร้อมทั้งได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีแดง จำนวน ๑ เครื่อง และ รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า โซนิค สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ที่ใช้ในการติดต่อและขับขี่มารับส่งยาเสพติด และน.ส.เอ (นามสมมุติ) ให้การว่าได้รับจ้างจาก น.ส.บี (นามสมติ) เพื่อนของตนให้มารับยาเสพติดในครั้งนี้เป็นครั้งแรก ทางชุดจึงได้วางเพื่อทำการขยายผล
สามารถทำการตรวจยึดและจับกุมได้เมื่อ 010830 ธ.ค.61 ที่บริเวณหน้าร้านขายขนนเค้ปอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน บ.ม่วง ม.2 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จว.น.ค.และเมื่อ 021300 ธ.ค.61จึงได้ทำการขยายผลและทำการจับกุม ผตห.ลำดับที่ 3 คือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่อยู่ 171 ม.9 บ.หยวก ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสม จว.อ.ด. พร้อมด้วยของกลางที่ตรวจยึดได้จาก ผตห.ลำดับ 2 ที่นำมาขยายผลจับกุมในคดีนี้ สามารถจับกุมได้ที่ ห้องพักชัยประยูรบ้านเช่า บ.โนนผาแดง อ.น้ำโสม จว.อ.ด.
จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดโดยการใช้ จ้างวาน ยุยงส่งเสริมหรือกระทำด้วยประการอื่นใดให้ผู้อื่นกระทำความผิดในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมทั้งได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO สีชมพู จำนวน 1 เครื่อง และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO สีแดง จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งทั้ง 2 เครื่องใช่ในการติดต่อ ซื้อขายยาเสพติด)
ผลการปฏิบัติ นำ ผตห.พร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง สภ.นางิ้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป