Reporter&Thai Army

“ตกใจหมดเลย”…ทหารพราน 3108 กกล.ผาเมือง สนธิ ตร.แม่จัน สกัด กองทัพมดขนยา ชาย 2 คนตกใจพุ่งเข้าป่าหลบหนี ทิ้งยาบ้าไว้ 50,000 เม็ด

“ตกใจหมดเลย”…ทหารพราน 3108 กกล.ผาเมือง สนธิ ตร.แม่จัน สกัด
กองทัพมดขนยา ชาย 2 คนตกใจพุ่งเข้าป่าหลบหนี ทิ้งยาบ้าไว้ 50,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2561 เวลา 03:00 น. พันเอกสุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพล จากกองร้อยทหารพรานที่ 3108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จัน ประจำด่านตรวจบ้านกิ่วสะไต ร่วมทำการลาดตระเวน ตามเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบ ที่กลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดจะใช้ในการลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายบ่อยครั้งในเขตพื้นที่ ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เส้นทางระหว่างบ้านห้วยหินฝน – บ้านเลาสิบ หมู่ 14 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ตามที่ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ใช้รูปแบบกองทัพมดขนยาเสพติด ผ่านเข้ามาทางตะเข็บชายแดนในพื้นที่อำเภอแม่จัน – อำเภอแม่ฟ้าหลวง โดย พันตรี ธงชัย วันมหาใจ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3108 จัดกำลังพร้อมด้วย พันตำรวจตรี ฤทธิเดช ทรัพย์ปั้น สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรแม่จัน สนธิกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ดังกล่าว และตั้งจุดตรวจ บริเวณตามทางแยก ตามเส้นทางบ้านกิ่วสะไต บ้านโป่งป่าแขม บ้านหล่อโย บ้านจะกอนะ บ้านห้วยยาโน ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

 

จนกระทั่ง ในเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่กำลังตั้งจุดตรวจสกัดกั้นปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น บริเวณแยก บ้านห้วยหินฝน – บ้านเล่าสิบ หมู่ 14 ตำบลป่าตึง พบชาย 2 คน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ ขับขี่และนั่งท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับลงมาจากเส้นทางบนดอย ตามเส้นทาง บ้านเล่าสิบ หมู่ 2 ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง ผ่านเข้ามายังใกล้บริเวณตั้งจุดสกัดกั้น เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้จอดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่คนขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวเกิดอาการตกใจ จึงเร่งเครื่องยนต์เพื่อจะกลับรถหลบหนี ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งตกลงเข้าป่าข้างทาง และทั้ง 2 คน ต่างก็รีบวิ่งหนี ท่ามกลางความมืดหายเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามไปแต่ไม่พบตัว

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุ พบกระสอบปุ๋ยผูกติดอยู่กับรถจักรยานยนต์เมื่อเปิดออกพบว่า ภายในเป็นถุงพลาสติกสีดำบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 24 มัด จำนวน ประมาณ 50,000 เม็ดเจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากนั้นในเวลา 09.00 น. พันตรี ธงชัย วันมหาใจ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยนางวันดี ราชชมพู นายอำเภอแม่จัน , เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและขยายผล ปัจจุบันยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติมแต่อย่างใด