ข่าวตราด

ตราด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่เทือกเขาบรรทัดมีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 1 ราย กปช.จต. กองทัพเรือ พร้อมกําลังพล หน่วยออกปฎิบัติการทุ่นระเบิดด้ายมนุษยธรรม จํานวน 1 นาย ขณะออกปฎิบัติหน้าที่ได้เหยียบวัตถุระเบิดบาดเจ็บที่เกิดเหตุ 1 ราย บนเทือกเขา บรรทัด

30 พ.ย.66 เวลา11.35 น. กำลังพล หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรม จำนวน1 นาย ขณะปฎิบัติหน้าที่ เหยียบวัตถุระเบิด ชนิดสังหารบุคคลอยู่กับที่ PMN นํ้าหนักตัวทุ่น 1.3 ปอนด์ การทํางานของนํ้าหนัก 11-17 .6 ปอนด์ อํานาจระเบิดทําอันตรายฝาเท้าผูเหยียบได้ ผลิตโดย รัสเซีย ณ บริเวณเทือกเขาบรรทัด บ้านหนองรี ต.ชําราก อ.เมือง จ.ตราด รีบนำส่งผู้บาดเจ็บ แพทย์ให้การรักษา ณ รพ. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

อาการเบื้องต้น ทราบชื่อในเวลาต่อมา จ.อ.วิทยา ปิปะมัย เป็นเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด นปท.ทร.นปท.2 ตามแผนงานเก็บกู้วัตถุระเบิดเพื่อมนุษยธรรม ได้รับบาดเจ็บบริเวณด้านขาขวา กปช.จต.จัดนายแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทันที พร้อมจัด ฮ.ลล.6 เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ นําส่งโรงพยาบาล พร้อมจัดเตรียมกําลังพลเลือดกรุ๊ป A เข้าร่วมบริจาคโลหิตทันที มีกระดูกหักแบบเปิด เท้าขวา กระดูกเท้า ของนิ้วที่ 2345 หัก ส่วนลำกระดูกเท้า นิ้วที่ 3 หักที่โคน -กระดูกข้างเท้าด้านในร้าว แผนการรักษา ผ่าล้างแผล และยิงลวดยึด ในวันนี้เวลา 17.00 น. ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการปลอดภัย มีกำลังใจดีเยี่ยม

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด