ข่าว นราธิวาส

ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว 4 อำเภอของนราฯหลังฝนตกหนัก

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดนายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวิมุตติ อำนักมณี นายอำเภอระแงะ พันเอกสุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 นายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายประเสริฐ แซ่ฮ่อ นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ ได้ร่วมลงพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย หลังจากน้ำในคลองตันหยงมัสเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน ที่ปลูกสร้างอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำอย่างรวดเร็วในช่วงคืนที่ผ่านมา และมีแนวโน้มขยายวงกว้าง

ล่าสุดนายปรีชา นวลน้อย รอง ผวจ.นราธิวาส ได้ประกาศให้พื้นที่ใน 4 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจากเหตุอุทกภัย ประกอบด้วย อำเภอยี่งอ อำเภอแว้ง อำเภอสุไหงปาดีและอำเภอระแงะ มีจำนวนทั้งสิ้น 18 ตำบล 46 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน1,319 ครัวเรือน รวม 4,940 คน โดยแยกเป็นอำเภอระแงะ จำนวน 5 ตำบล 14 หมู่บ้าน 456 ครัวเรือน 1,692 คน คือ ตำบลตันหยงมัส ตำบลมะรือโบ ตำบลเฉลิม ตำบลบองอ ตำบลบาโงสะโต ส่วนอำเภอยี่งอ จำนวน 4 ตำบล 15 หมู่บ้าน 221 ครัวเรือน 884 คน คือ ตำบลยี่งอ ตำบลละหาร ตำบลจอเบาะ ส่วนอำเภอแว้ง จำนวน 6 ตำบล 14 หมู่บ้าน 390 ครัวเรือน 1,356 คน คือ ตำบลแว้ง ตำบลแม่ดง ตำบลฆอเลาะ ตำบลเอราวัณ ตำบลกายูคละ ตำบลโล๊ะจูด และอำเภอสุไหงปาดี จำนวน 3 ตำบล 3 หมู่บ้าน 252 ครัวเรือน 1,008 คน คือ ตำบลปะลุรู ตำบลสุไหงปาดี ตำบลกาวะ


โดยทางจังหวัดนราธิวาส ได้จัดข้าวสารอาหารแห้งออกแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ในพื้นที่ 4 อำเภอดังกล่าว ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในระลอกที่ 1 โดยมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน ถนนและพืชสวนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ