นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กอ.รมน.สุโขทัย และหลายหน่วยงานตรวจเยี่ยมผู้ประกอบอาชีพค้าขายรายย่อยในตลาดชุมชนเทศบาลเมืองสุโขทัย

กอ.รมน.สุโขทัย และหลายหน่วยงานตรวจเยี่ยมผู้ประกอบอาชีพค้าขายรายย่อยในตลาดชุมชนเทศบาลเมืองสุโขทัย
เนื่องด้วยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยกันมากตามห้างร้านต่างๆ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย ประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายโดยเฉพาะผู้ค้ารายย่อยตามตลาดชุมชนรวมทั้งร้านโชห่วย จึงได้มอบหมายให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเยือนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายโดยเฉพาะผู้ค้ารายย่อย

วันนี้ 3 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. พ.อ.บุญประสิทธิ์ มีสอาด รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย และ ผู้แทนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย ผู้แทนพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ผู้แทนเกษตรจังหวัดสุโขทัย ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดสุโขทัย ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย และ สื่อมวลชน ลงพื้นที่ตลาดสาธารณะเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เยี่ยมเยือนพูดคุยสอบถามสถานการณ์การค้าขาย ความต้องการและแจ้งความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีมายังประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขาย

ซึ่งประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายได้ฝากความต้องการให้ภาคราชการช่วยดำเนินการ อาทิ การรวมตลาดให้เป็นจุดเดียวไม่กระจายประชาชนให้สะดวกต่อผู้มาซื้อ ขอลดอัตราการเก็บภาษีร้านโชห่วยเพื่อที่ร้านเล็กๆจะคงอยู่ได้ เป็นต้น ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย ได้กล่าวกับประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายว่า การเยี่ยมเยือนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายนี้ ทุกข้อมูลที่ได้รับนั้นจะรวบรวมจากทุกอำเภอในจังหวัดสุโขทัยแล้วสรุปนำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งให้กองทัพภาคที่3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้แนะนำเชิญชวนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายรายย่อย ให้สมัครเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐโดยใช้โปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ที่ร้านโชห่วยและร้านค้ารายย่อย สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้รับเงินผ่านโทรศัพท์มือถือโดยไม่ต้องติดตั้งเครื่องรูดบัตร ซึ่ง ปัจจุบัน ตลาดชุมชนแห่งนี้มีผู้สมัครแล้ว 20 ร้านค้า ส่วนในภาพรวมทั้งจังหวัดสมัครแล้วกว่า 900 ร้านค้า