Uncategorized

บุรีรัมย์ กระบะตัดหน้าเก๋งกระทันหัน เลือกหักหลบพลิกคว่ำลงข้างทาง ลูกน้อย 2 คนรอดหวุดหวิด

หนุ่มมหาสารคามพาเมีย เพื่อน ลูกเล็กอีก 2 จะมาตรุษจีนที่บุรีรัมย์ เกิดมีรถกระบะออกจากซอยตัดหน้ากะทันหัน เลือกไม่ชนหักหลบรถพลิก 3 ตลบหงายท้อง 5 ชีวิต ในรถซึ่งมีเด็กวัย 2 ขวบกับ 3 ขวบ รอดหวุดหวิด ขณะคู่กรณียอมรับตัดหน้า แต่ยังหวั่นประกันหัวหมอเถียงเป็นประมาทร่วม

วันที่ 3 ก.พ.ตำรวจ สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถพลิกคว่ำ บนถนนสายบุรีรัมย์ –สตึก ภายในรถมีเด็กและสตรีหลายคน รถกู้ชีพบริเวณใกล้เคียง จึง ได้ออกเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณปากทางเข้าปอหู ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรินเงิน ทะเบียน กง-2026 มหาสารคาม พลิกคว่ำหงายท้องตกอยู่ข้างทาง

ผู้โดยสารภายในรวม 5 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 2 ขวบกับ 3 ขวบรวมอยู่ด้วย รถกู้ชีพได้ช่วยเหลือออกจากรถมาก่อนหน้านี้ แต่ละคนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

สอบถามนายเอกภพ โคตรพันธ์ อายุ 33 ปี คนขับรถเล่าว่า ตนกับครอบครัว เดินทางมาจากจังหวัดมหาสารคาม เพื่อจะไปเยี่ยมญาติ เนื่องในวันตรุษจีน ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ตนซึ่งขับรถด้วยความเร็วประมาณ 90 ซม.ต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน กท-1531 บุรีรัมย์ ขับออกจากถนนซอยแล้วพุ่งออกมาอย่างรวดเร็ว

มองดูระยะแล้วไม่น่าจะเบรกรถทัน จึงเลือกหักหลบเพราะหากชนน่าจะเป็นอันตรายมากกว่า ทำให้รถพลิกคว่ำไปอยู่ข้างทาง ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของภรรยา และลูกเล็กอีก 2 คน แต่โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย

ถึงตอนนี้ถึงแม้ว่ารถคู่กรณีจะยอมรับแล้วว่าขับรถตัดหน้า แต่เป็นรถประกันชั้นหนึ่ง ส่วนรถตนเป็นเพียงประกัน พรบ.ซึ่งเกรงว่าประกันจะไปบีบให้ตำรวจอ้างว่าประมาทร่วมแล้วตนต้องซ่อมรถเอง

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์