Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

แม่เหียะจัดแข่งกีฬาประชาชน เชื่อมความสามัคคี ต้านยาเสพติด

แม่เหียะจัดแข่งกีฬาประชาชน เชื่อมความสามัคคี ต้านยาเสพติด

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 67 ณ สนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองแม่เหียะ จัดแข่งขันกีฬาประชาชนเชื่อมความสามัคคี ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2567 มีนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เป็นประธานจัดการแข่งขัน พร้อมทั้ง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน เข้าร่วมเปิดพิธี จัดโครงการแข่งขันกีฬาประชาชนตำบลแม่เหียะ เชื่อมความสามัคคี ต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2567

การจัดกีฬาประชาชนมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ออกกำลังกายเล่นกีฬา มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนด้วยกัน และชุมชนกับเทศบาล เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์กีฬาสากล กีฬาไทย และกีฬาพื้นบ้านในท้องถิ่นอันเป็นวัฒนธรรมประเพณีที่ดีให้ดำรงอยู่สืบไป โดยมี คณะกรรมการจัดการแข่งขันของเทศบาลเมืองแม่เหียะ และหมู่บ้านต่างๆ ทั้ง 10 หมู่บ้าน ในเขตเทศบาล แบ่งเป็น 3 เขต ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬา ให้ประชาชนในชุมชนได้มีโอกาสออกกำลังกาย แสดงออกในทางที่ถูกต้อง ห่างไกลยาเสพติด และอบายมุขสำหรับประเภทกีฬาประกอบด้วยการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส ฟุตบอลประชาชน เปตอง กีฬาพื้นบ้านมหาสนุก การประกวดกองเชียร์และขบวนพาเหรด โดยทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 ก.พ. 67 ถึง วันที่ 3 มี.ค. 67

ซึ่งการแข่งขันกีฬาประชาชนเชื่อมความสามัคคี ต้านยาเสพติดในครั้งนี้ ไม่เน้นรางวัล เน้นสนุกสนานเฮฮา และความสามัคคีในชุมชน ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนอันจะส่งผลต่อการน่วมกันพัฒนาท้องถิ่นให้มีเข้มแข็งมั่นคงต่อไป.