Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

วัดโลกโมฬี ระดมอาหารแห้ง ไข่ไก่มงคล ส่งไปบำรุงกำลัง ให้จนท.เสือไฟ สู้วิกฤติไฟป่า

วัดโลกโมฬี ระดมอาหารแห้ง
ไข่ไก่มงคล ส่งไปบำรุงกำลัง
ให้จนท.เสือไฟ สู้วิกฤติไฟป่า

ที่วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ประธานสงฆ์(เจ้าอาวาส) วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมคณะสงฆ์ ประชาชน รวบรวมสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ อาหารแห้งจำนวนมาก (อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่กว่า 5,000 ฟอง) ผ่านการปลุกเสกบริกรรมคาถาเสริมสิริมงคล และปัจจัยจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่า (เสือไฟ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายร้อยนายที่ปฏิบัติภารกิจ ดับไฟป่าในพื้นที่วิกฤติ ตลอดห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยวันนี้มี นายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง และเจ้าหน้าที่ เป็นตัวแทนมารับมอบสิ่งของ

ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ กล่าวว่า เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ หน่วยอาสาฯ ต่างๆ ที่ปฏิบัติภารกิจสู้กับไฟป่าแล้วรู้สึกเห็นใจ และมีความเป็นห่วง เพราะเป็นภารกิจที่ยากลำบากมาก คณะสงฆ์ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงขอเป็นส่วนหนึ่ง ส่งกำลังใจและความช่วยเหลือมาให้ตามกำลังเท่าที่จะสามารถทำได้

พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศตั้งจุดรวบรวมสิ่งของช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ฯ ที่ปฎิบัติภารกิจสู้ไฟป่า เพิ่มเติม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ณ วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ ผู้มีจิตเป็นกุศลประสงค์จะมอบสิ่งของบริจาคช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ติดต่อได้ที่วัดโลกโมฬี (เบอร์ 0963633996) โดยสามารถนำสิ่งของไปร่วมบริจาคได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

โดยทางวัด จะรวบรวมสิ่งของทั้งหมด จัดส่งถึงเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่วิกฤติทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป.