ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวเด่น

สุดเศร้าช้างป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกรุงที่ตกสระน้ำล้มแล้ว หลัง จนท.ช่วยขึ้นมาได้ 

จากกรณีช้างป่าวัยรุ่น ได้หลงฝูงและพลัดตกสระน้ำในพื้นที่อุทยานแก่งกรุงเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 67 พื้นที่ ม.2 บ้านห้วยไม้ไทร ต.ปากหมาก อำเภอไชยา มีลูกช้างป่าหลงฝูงแล้วตกลงไปในบ่อน้ำ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่​ได้ให้ทุกคนถอยห่างออกจาก​จุดเกิดเหตุ​ เตรียมพร้อมในการสนับสนุนกำลังพล และอุปกรณ์อยู่ห่างๆ เนื่องจาก​มีช้างในฝูงมาเพิ่มจำนวน 2-3 ตัวเกรง โดยรถแบคโฮลล์ได้ขุดทำทางให้ช้างสามารถ​ขึ้นด้วยตัวเอง​ และได้ถอยห่างเพื่อ​ไม่​ให้​ช้างเครียด​และเกรงว่าช้างจะทำอันตราย​

ล่าสุดวันที่ 3 มีนาคม 67 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชกล่าวว่า ได้รับรายงานจากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ว่า ช้างป่าที่ช่วยขึ้นจากบ่อได้ล้มแล้วเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้สัตวแพทย์จะผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการล้ม ถอดงา และขุดฝังกลบทำลายซากต่อไป

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง เฝ้าสังเกตตลอดทั้งคืนซึ่งช้างสามารถเดิน ล้มตัวลงนอน และลุกขึ้นเดินได้ปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 07.00 น. ช้างได้ล้มตัวนอนและไม่ลุกขึ้นอีก เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบปรากฏว่าได้ตายแล้ว ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป.