Reporter&Thai Army

ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 และ กกล.ผาเมือง ….แม่ทัพน้อยที่ 3 ให้การต้อนรับ

ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 และ กกล.ผาเมือง ….แม่ทัพน้อยที่ 3 ให้การต้อนรับ

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก
พร้อมด้วย พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก, พลโท ปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 33 ประจำปีการศึกษา 2562 ที่ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 , พลตรี จิระเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 คณะผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 และกำลังพล ร่วมให้การต้อนรับ โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบนโยบายการฝึกแก่นักศึกษาวิชาทหาร หลังมีการปรับหลักสูตรการฝึกนักศึกษาวิชาทหารใหม่ โดยมีผลใช้ในภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2562

 

ทั้งนี้ ได้มีการปรับลดการฝึกภาคปฏิบัติลงร้อยละ 10 โดยตัดวิชาที่ไม่จำเป็นออก เปลี่ยนเป็นการอบรมให้ความรู้ในเรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย สถาบันพระมหากษัตริย์ ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ การเสียสละตนเป็นจิตอาสาพัฒนาสังคม อีกทั้งยังให้นักศึกษาวิชาทหาร สามารถไว้ผมยาว ไม่ต้องเกรียนเหมือนทรงทหาร แต่ให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยได้ด้วย ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำนักศึกษาวิชาทหารว่า ให้เน้นย้ำให้ฝึกฝนด้วยความเข้มแข็ง อดทน และภาคภูมิใจในตนเองที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกำลังพลทหารไทย

หลังจากให้โอวาท บรรยายพิเศษให้แก่นักศึกษาวิชาทหาร ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินพบปะทักทายนักศึกษาวิชาทหารอย่างเป็นกันเอง พร้อมให้เกียรติถ่ายภาพร่วมกับนักศึกษาวิชาทหาร

 

สำหรับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 รับผิดชอบการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 143 สถานศึกษา ในปี 2562 มีนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1–5 จำนวนทั้งสิ้น 12,409 นาย.

โดย ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองกำลังผาเมือง เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดน ในพื้นที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ในการปราบปรามยาเสพติด สิ่งผิดกฏหมาย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนและภัยพิับัติต่างๆ ด้วย