Uncategorized

บุรีรัมย์-ชาวบ้านล้อมจับพระพรรษาแตก แอบเข้าไปนอนในบ้านคนอื่นเจ้าของบ้านหนีกระเจิง!

บุรีรัมย์-ชาวบ้านล้อมจับพระพรรษาแตก แอบเข้าไปนอนในบ้านคนอื่นเจ้าของบ้านหนีกระเจิง!!(มีคลิป)
ตาเจ้าของบ้านวิ่งกระเจิง หลังเปิดบ้านพบชายแปลกหน้าหัวโล้นนั่งสวดมนต์ในบ้าน ชาวบ้านออกมาล้อมบ้านไว้แจ้งตำรวจตรวจสอบ อ้างเป็นพระอยู่สุรินทร์ ต้องการมาพักผ่อนที่ของบ้านตัวเองในอดีต ตำรวจนำตัวไปสอบพบมีประวัติการรักษาทางจิต
วันนี้ 3 ส.ค.61 ตำรวจ สภ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ รับแจ้งจากนายประสงค์ โพธิ์แดง กำนันตำบลปราสาท อ.บ้านด่าน ว่ามีชายฉกรรจ์บุกรุกเข้าไปอาศัยอยู่ในห้องนอนของชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นคนร้าย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 118 ม.3 บ้านปราสาท ต.ปราสาท ซึ่งเป็นของนายเจริญ คงเร่ง อายุ 72ปี พบชาวบ้านกว่า10 คน กำลังล้อมบ้านดังกล่าวเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ชายที่อยู่ในบ้านหนีออกมา
ตำรวจตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพบรถจักรยานยนต์ยี้ห้อฮ้อนด้า CBR สีดำ หมายเลขทะเบียน1กช 2129 บุรีรัมย์ จอดอยู่ ห้องนอนภายในบ้านถูกล็อคประตูไว้ ตำรวจจึงเข้าไปเรียกตัวให้ออกมา แต่ไม่มีเสียงตอบจึงใช้กุญแจสำรองเปิดประตูเข้าไป
พบเป็นชายทราบชื่อคือนายธนากร (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 31 ปี ชาวอำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ โกนหัวคล้ายพระใส่กางเกง ขาสั้น ไม่สวมเสื้อ บริเวณคอสวมปะคำจำนวน 2 เส้น นอนเปิดพัดลมหลับอยู่ภายในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวออกมาสอบสวน จากการสอบถามนายธนากร ให้การวกไปวนมา พร้อมบอกว่าตนเองบวชเป็นพระภิกษุที่วัดแห่งหนึ่งในตัว อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ มีคนบอกให้ตนเองมานอนพักผ่อนที่บ้านหลังนี้ เนื่องจากเป็นบ้านของตนเองในอดีต จึงขับรถจักรยานยนต์ออกมา โดยได้ฝากศีลไว้ก่อนในช่วงเข้าพรรษา
นอกจากนี้ยังค้นพบประคด คาดเอวของพระภิกษุจำนวน 1 เส้น พร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายธนากร มาควบคุมใว้ที่ สภ.บ้านด่าน เพื่อติดต่อญาติให้มารับตัว เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบว่านายธนากร มีประวัติการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชหลายแห่ง
ด้านนายเจริญ เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองได้ล็อคประตูบ้านใว้เพื่อที่จะไปตลาดนัดคลองถมในตัวอำเภอบ้านด่าน แต่ได้วางลูกกุญแจไว้หน้าบ้าน จนตนเองกลับมาจากตลาดเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าบ้าน เมื่อตนเข้าไปในบ้านได้ยินเสียงคนบ่นพึมพำคล้ายเสียงคนสวดมนต์อยู่ในห้องนอน จึงเปิดประตูเข้าไปเห็นนายธนากร อยู่ในห้องและผลักตนเองออกจากห้องและล็อคประตูทันที ตนเองตกใจจึงรีบแจ้งกำนันจนชาวบ้าน ทราบข่าวได้พากันมาล้อมไว้เพื่อไม่ให้นายธนากร หลบหนีก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ///////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์