Reporter&Thai Army Uncategorized

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน วัดคลองโพธิ์ (พระอารามหลวง)

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน วัดคลองโพธิ์ (พระอารามหลวง)

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้กระทรวงวัฒนธรรม ตามที่ขอพระราชทานเพื่อน้อมไปถวายพระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดคลองโพธิ์ (พระอารามหลวง) จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อสืบสานต่อยอดเป็นต้นแบบทางวัฒนธรรมประเพณีสืบต่อไป

เมื่อ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.59 น. พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้กระทรวงวัฒนธรรม โดยมี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ไปถวายพระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ในเทศกาลกฐิน ประจำปี 2562 ณ วัดคลองโพธิ์ (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นพระอารามหลวงแห่งแรกของจังหวัดอุตรดิตถ์ ในการนี้ พลตรี ชาตรี มณีพงษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 พร้อมด้วย นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยข้าราชการในระดับกระทรวง และข้าราชการในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม ทั่วประเทศ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในจังหวัดอุตรดิตถ์ เครือข่ายวัฒนธรรม พ่อค้า ประชาชนร่วมบุญกันจำนวนมาก

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมได้กล่าวอนุโมทนาบุญครั้งนี้ พร้อมให้ทุกร่วมกันภาคภูมิใจในความเป็นไทยที่จะรักษา ต่อยอด สืบทอดวัฒนธรรมของชาติที่มีวัดเป็นศูนย์กลาง ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมจะเป็นต้นแบบในการทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมของชาติ สนองงานสำคัญของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้มีการสืบทอดและพัฒนาอย่างยั่งยืน นำมิติทางวัฒนธรรมมาเพิ่มคุณค่า และมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในการดำเนินงานด้านชุมชนคุณธรรม

ในโอกาสนี้ มีพระธรรมมหาวีรานุวัตร เจ้าอาวาสวัดคลองโพธิ์ (พระอารามหลวง) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งฉันทามติของคณะสงฆ์ที่จำพรรษาในพระอารามหลวงแห่งนี้ ได้พร้อมใจสาธุการให้ พระศรีปริยัติวิมล รองเจ้าอาวาสวัดคลองโพธิ์ (พระอารามหลวง) เป็นผู้ครองผ้าพระกฐินพระราชทาน ตามที่เห็นพร้อมว่าเป็นผู้มีความเพียรในการปฏิบัติ มีสติปัญญาเป็นเลิศ ท่ามกลางพระเถรานุเถระ ร่วมเป็นสักขีพยานกระทำการอนุโมทนา มียอดปัจจัยสมทบและบริวารกฐิน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,244,999 บาท