Uncategorized

บุรีรัมย์ ระทึก!! แจ้งรวบหนุ่มต้องสงสัย เผาป่าหวิดไหม้รีสอร์ท เจ้าตัวปฏิเสธ สุดท้ายปล่อยตัวเพราะไม่มีหลักฐาน

เจ้าของรีสอร์ท อ.สตึก จับเองคนจุดไฟหาของป่า แล้วเผาเกิดไฟลามทุ่งเกือบไหม้รีสอร์ท ได้ของกลางเป็นรังผึ้ง และไฟแช็ค สอบสวนเจ้าตัวปฎิเสธไม่ได้จุดไฟ ตำรวจจำเป็นต้องปล่อยตัวเพราะไม่มีหลักฐาน

วันที่ 10 มี.ค./ร.ต.อ อุดม พลทำ รองสวป.สภ.สตึก บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ดูแลโรงแรมวาเลนไทน์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 99 ม.20 ต.นิคม อ.สตึก ว่าสามารถควบคุมคนจุดไฟเผาป่าข้างรีสอร์ทเนื้อที่ว่า 30 ไร่ ไว้ได้และอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปสอบสวน

เมื่อตำรวจไปถึงพบนายนิวัฒน์ คงสุข อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.สตึก อ.สตึก ถูกควบคุมตัวไว้ พร้อมของกลางที่เจ้าของรีสอร์ทอ้าง คือตระกร้าซึ่งมีรังมิ้น(รังลักษณะคล้ายรังผึ้งแต่รังจะเล็กกว่า)อยู่จำนวน 4 รัง ซึ่งเป็นของนายนิวัฒน์ มีร่องรอยไฟไหม้ เชื่อว่าจะมีการใช้ไฟจุดไล่มิ้น แล้วเกิดไฟลุกลาม

นายนิวัฒน์ ให้การว่าว่าตนองไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผาป่า แต่ยอมรับว่าเป็นคนหาของป่าจริง ส่วนรังมิ้นที่เก็บ ตนเก็บจากเก็บมาจากต้นไม้ไฟที่โดนเผาแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายนิวัฒน์ ไปสอบสวนที่สภ.สตึก แต่หลักฐานไม่เพียงพอจึงบันทึกประวัติเอาไว้แล้วปล่อยตัวไป แต่หากพบว่ามีหลักฐานที่เชื่อได้ว่านายนิวัฒน์ เป็นผู้จุดไฟเผาป่าดังกล่าวจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายชาญวิทย์ โพธิ์เงิน อายุ 41 ปี ผู้ดูแลโรงแรมวาเลนไทน์ รีสอร์ท บอกว่า เห็นไฟไหม้ป่าใกล้กับรีสอร์ทอย่างรุนแรง และเป็นวงกว้าง ตนเองจึงได้รีบแจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลสตึก และเทศบาลใกล้เคียงมาระดมช่วยกันดับไฟ

เนื่องจากไฟได้ลุกลามไหม้ราวตากผ้าของโรงแรม หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพลิงเสร็จ ตนเองได้เห็นนายนิวัฒน์ ถือตระกร้าเดินเก็บรังมิ้น อย่างสบายใจจึงเรียกให้มาพร้อมควบคุมตัวไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์