ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ไม่รู้ชะตากรรม หลังเด็กนักเรียนมัธยม 3 คน เข้าป่าเช้ามืดหาเห็ดโคนในป่าห้วยขาแข้งหายไป 2 คืน 3 วัน ในป่าสัตว์ป่านาๆ ชนิด แม่วอนเจ้าหน้าที่อนุรักษ์จุดต่างๆ ช่วยตามหาในป่า

วันที่ 2 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง (จุดห้วยแม่ดี ) ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี สมาคมกู้ชีพ กู้ภัยบ้านไร่ สมาคมอาสากู้ภัยบ้านไร่ กู้ภัยอุทัยธานี (จุดลานสัก) พร้อมชาวบ้านแก่นมะกรูด ต.แก่นมะกรูดกว่า 50 คน เดินเท้า พร้อม จยย. ได้ออกตามหา ด.ช.พงศกร อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 124 หมู่ 1 ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี นักเรียน ม.2 ด.ช.ภาสกร ม. 3 อายุ 15 ปี พร้อม ด.ช.ชมกิจ อายุ 16 ปี ม. 4 บ้านเลขที่ 14 หมู่ 3 ต.แก่นมะกรูก โดยทั้ง 3 คน เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนอีมาด อีทราย วิทยาคม ได้ออกจากบ้าน เมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 เวลา 04.00น.เดินเข้าป่าบริเวณจุดตรวจจุดสกัดห้วยแม่ดี เพื่อหาเห็ดโคนมาขาย หลังจากนั้นทั้ง 3 คน ไม่กลับมาบ้านจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งทำให้ผู้ปกครองทั้ง 3 คน นั้นเป็นห่วงมาก เนื้องจากบริเวณดังกล่าวนั้นมีสัตว์ป่าที่ชุกชุม เช่นช้าง เสื้อ ควายป่า

ซึ่งวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ออกตามหาเด็ก ทั้ง 3 คนถึงกิโล 9 ใกล้กับจุดสกัดมดแดง อีกเพียง 10 กิโลเมตร ทำกลางสัตว์ป่าทีมีจำนวนมาก โดยต้องอาศัยเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ นำทาง

โดย น.ส.ดวงดาว มดแดง ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ช.พงศกร กล่าวว่า ลูกชายตนเองนั้นเป็นเด็กนักเรียน ม. 2 และเพื่อน ด.ช.ภาษกร นั้นเป็นเด็กนักเรียน ม.3 ของโรงเรียนอีมาด อีทราย วิทยาคม และเพื่อน ด.ช.ชมกิจ ม.4 ทั้ง 3 คนนั้นได้นัดกันออกหาเห็ดโคน เมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 เวลา 04.00น โดยมีมาม่า ติดตัวกันไปกินเท่านั้น โดยเด็กทั้ง 3 คน นั้นไม่เคยเข้าป่าลึกแบบนี้มาก่อน อย่างมากก็แค่กิโลเมตรที่ 2 จากจุดตรวจจุดสกัด ซึ่งหายไป 2 คืน กลับ 3 วัน ตนเองพร้อมกับแม่เด็กทั้ง 2 นั้นได้ไปดูหมอดูบอกว่าเด็กเข้าไปป่าลึก และตอนนี้ไม่มีแรงแล้ว จึงขอวอนเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ ที่เดินลาดตระเวร อยู่ช่วยตามหาลูกของตนเองทั้ง 3 คนด้วย

ซึ่งวันนี้ ยุติการตามหาเด็กทั้ง 3 คนเมื่อเวลา 18.00 น. เนื่องจากภายในป่านั้นอันตรายมาก สัตว์ป่าชุกชุม เกรงว่าจะมีอันตราย โดยพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่ พร้อมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมชาวบ้าน นัดเจอกันในเวลา 08.00.น เพื่อรวมตัวกันอีกครั้ง โดยไปยังจุดสกัดมดแดง ในระยะทาง 3 กิโลเมตร ซึ่งจะเข้าจังหวัดกาณจบุรี
ซึ่งตอนนี้ เห็ดโคนนั้นมีราคาดีมาก โดยชาวบ้านแก่นมะกรูด ช่วงนี้ นั้นจะออกหาเห็ดโคน กันแทบทุกบ้าน โดยจะมีแม่ค้า มารับไปขายทางออกจาป่า ให้ราคา 450 แบบตูม บานหน่อยก็เหลือ 400 บาท ทำให้เด็กทั้ง 3 คน นั้นมีความยากได้เงินจึงพากันออกไปเห็ดดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน