Uncategorized

สงขลา/ พลเมืองดีที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงที่กำลังจะถูกตาข่มขืนในป่าถูกนายจ้างไล่ออกจากงานแล้ว

สงขลา/ พลเมืองดีที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงที่กำลังจะถูกตาข่มขืนในป่าถูกนายจ้างไล่ออกจากงานแล้ว

เมื่อช่วงบ่าย3โมงของวันที่1 ธันวาคมที่ผ่านมาได้เกิดเหตุตาวัย68ปีซึ่งเมาเหล้าขาวลวงหลานสาววัย15ปีซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปพยายามข่มขืนในป่าเสม็ดในซอยทุ่งควนจีน หมู่3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากเด็กร้องและพลเมืองดีได้ยินเข้าไปช่วยเอาไว้ได้ทัน 

ซึ่งคดีนี้ในวันนี้ตำรวจสภ.หาดใหญ่ ได้นำตัว นายดวง สุวรรณกิจ อายุ 68 ปีหรือหลวงดวง ผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลจ.สงขลาผลัดฟ้องฟากขังผลัดแรกเป็นเวลา12 วัน และได้คัดค้านการประกันตัว และถูกแจ้งข้อหาพยามข่มขืนกระทำชำเราบุคคลซึ่งอยู่ในความปกครอง ส่วนเด็กสาวแม่ได้รับไปดูแลแล้ว
ปรากฏว่าคดีนี้ยังไม่จบเนื่องจากพลเมืองดีซึ่งเป็นพนักงานส่งน้ำที่ตัดสินใจเสี่ยงชีวิตวิ่งเข้าไปในป่าเพื่อช่วยเด็กหญิงจนรอดจากการถูกข่มขืนเอาไว้ได้ทันเวลา ได้ถูกเถ้าแก่ไล่ออกจากงานแล้วเพราะทำให้เสียการเสียงานส่งน้ำให้ลูกค้าไม่ทันเพราะต้องไปเป็นพยานในคดีนี้รวมทั้งนำรถคันใหม่ไปใช้และกลับมาล่าช้า
โดยพลเมือดีคนนี้คือ นายทิพกร ทองขาว อายุ30 ปี พนักงานส่งน้ำของโรงงานผลิตน้ำดื่มแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เดินทางไปที่สภ.หาดใหญ่ เพื่อปรึกษากับทางตำรวจที่ตัวเขาเข้าไปเป็นพยานปากเอกจนต้องถูกไล่ออกจากงาน เนื่องจากเดือดร้อนเพราะไม่มีที่ไปและไม่มีที่พักเนื่องจากก่อนหน้านี้ก็อาศัยอยู่ที่บ้านของเถ้าแก่หลังจากที่มาทำงานส่งน้ำได้2 เดือนนายทิพกร บอกว่าถูกเถ้าแก่ไล่ออกตั้งแต่เมื่อวานนี้ พร้อมกับเล่าสาเหตุให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุได้ขับรถไปส่งน้ำที่แคมป์คนงานก่อสร้างบริเวณจุดเกิดเหตุและได้ยินเสียงเด็กหญิงร้องขอความช่วยเหลือมาจากในป่าจึงได้วิ่งเข้าไปดูและพบว่ากำลังจะถูกชายแก่ข่มขืนจึงเข้าไปช่วยเหลือเด็กเอาไว้ได้และรีบแจ้งตำรวจให้มาจับกุมคนร้าย และหลักเกิดเหตุตำรวจได้ขอเบอร์โทรศัพท์ตนเพื่อเป็นพยานในคดีนี้เพราะเป็นคนเดียวที่เข้าไปช่วยและเห็นเหตุการณ์ ตนจึงได้ให้เบอร์โทรที่ทำงานไปเพราะโทรศัพท์เสีย และในวันนั้นก็ไปส่งน้ำให้ลูกค้าไม่ทันเหลือยู่อีก50 ถังที่จะต้องส่งให้ลูกค้าประมาณ50 เจ้านายทิพกร บอกว่า ในวันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันอาทิตย์ก็นำน้ำทั้ง50ถังไปส่งให้ลูกค้าที่เหลือแต่ทางพนักงานสอบสวนได้โทรศัพท์ไปหาเถ้าแก่ตามที่ได้ให้เบอร์โทรเอาไว้บอกว่าให้ตนไปให้การในเวลาประมาณ9 โมงเช้าตนก็เดินทางไปและให้การเสร็จเวลาประมาณบ่าย2โมง จึงขับรถตระเวนส่งน้ำให้ลูกค้าจนเสร็จราว6 โมงเย็นและขับรถแวะไปที่บ้านพร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวที่ตนไปช่วยเด็กหญิงคนนี้ให้ญาติฟัง และขับรถกลับไปที่โรงน้ำประมาณ 3 ทุ่ม แต่ปรากฏว่าเถ้าแก่ผู้หญิงไม่พอใจไล่ตนออกจากงานทันทีเพราะกลับมาช้าและก็ไม่พอใจที่พารถคันใหม่ไปใช้

นายทิพกร กล่าวว่า สาเหตุที่ถูกไล่ออกจากงานน่าจะมาจากเรื่องที่ตนไปช่วยเด็กหญิงรวมทั้งไปเป็นพยานให้ตำรวจทำให้ส่งน้ำให้ลูกค้าไม่ทัน น้ำขาดลูกค้าไม่มีน้ำดื่มจึงกระทบถึงเถ้าแก่ ส่วนอีกเรื่องคือตนได้ขอใช้รถคันใหม่ไปส่งน้ำเพราะรถคันเก่ากระจกหน้าแตกและไม่มีกระจกข้างทำให้เวลาขับลำบากมีฝ่าขึ้นที่กระจกมองไม่เห็น ซึ่งเถ้าแก่ผู้ชายก็อนุญาติแต่เถ้าแก่ผู้หญิงไม่ค่อยพอใจ ประกอบกับเมื่อวานนี้ตนกลับมาช้าจึงถูกเถ้าแก่ผู้หญิงไล่ออกทันทีนายทิพกร บอกว่า ตอนนี้เดือดร้อนมากเพราะไม่มีที่ไปไม่มีเงิน ต้องไปอาศัยนอนอยู่บ้านเพื่อนชั่วคราวและคิดว่าจะกลับไปอาศัยอยู่กับลุงที่บ้านไสถิน ต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ชั่วคราวเพื่อตั้งหลักและหางานทำใหม่เพราะตอนนี้รู้สึกสับสนในชีวิตมากและคดียังไม่จบต้องเป็นพยานในชั้นศาลอีก และตอนนี้ต้องการหางานทำเพื่อช่วยเหลือครอบครัวและส่งเงินไปให้แม่ใช้บ้าง
สำหรับผู้ที่จะต้องการช่วยเหลือ นายทิพกร พลเมืองดีคนนี้ติดต่อประสานงานได้ที่เบอร์โทรศัพท์ชั่วคราวหมายเลข 094-6246597 ซึ่งเป็นสื่อมวลชนในอ.หาดใหญ่ เนื่องจากนายทิพกร ไม่มีโทรศัพท์ และในวันพรุ่งนี้เวลา 9 โมงเช้าก็จะเดินทางไปที่สภ.หาดใหญ่อีกครั้ง
ส่วนความช่วยเหลือในเบื้องต้นทางตำรวจสภ.หาดใหญ่และสื่อมวลชนได้เรี่ยไรเงินได้ส่วนหนึ่งและมอบให้กับ นายทิพกร เพื่อนำไปซื้อข้าวซื้อน้ำกินก่อนที่จะเดินทางกลับจ.นครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา